Canada chạy đua để đảm bảo nguồn cung trang thiết bị y tế

08:15' - 08/04/2020
BNEWS Ngày 7/4, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết cần tiếp tục làm việc với phía Mỹ để thuyết phục Washington đảm bảo nguồn cung trang thiết bị y tế được tự do lưu thông qua biên giới hai nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày 7/4, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết nước này cần tiếp tục làm việc với phía Mỹ để thuyết phục Washington đảm bảo nguồn cung trang thiết bị y tế được tự do lưu thông qua biên giới hai nước, mặc dù giới chức Mỹ đã cho phép xuất khẩu 500.000 khẩu trang sang nước láng giềng này.

Số khẩu trang trên - do tỉnh bang Ontario đặt hàng để phục vụ công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, dự kiến sẽ đến Canada trong ngày 8/4.

Trong những ngày qua, Ottawa đã gây sức ép với đối tác Mỹ, trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu khẩu trang của công ty 3M, có trụ sở tại bang Minnesota sang Canada bị đình chỉ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh yêu cầu dừng xuất khẩu thiết bị bảo hộ cá nhân.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ hiến tỉnh bang Ontario, ông Doug Ford ngày 7/4 cho biết, lô hàng gồm 1.000 chiếc khẩu trang đầu tiên sản xuất tại Ontario đã được xuất xưởng tại cơ sở chế tạo Woodbridge.

Hãng này hy vọng có thể sản xuất 1 triệu khẩu trang mỗi tuần.

Trước đó, ông Doug Ford đã cảnh báo nguy cơ Ontario sẽ cạn nguồn cung thiết bị bảo hộ cá nhân trong khoảng 1 tuần nữa.

Trong khi đó, các doanh nghiệp chế tạo ô tô của Canada cũng đang nỗ lực sản xuất trang thiết bị y tế phục vụ cuộc chiến chống COVID-19.

Tại Canada, số ca mắc COVID-19 đã tăng hơn gấp đôi trong 7 ngày qua.

Theo số liệu cập nhật trên trang worldometer.info, tính đến 2h15 ngày 8/4 (theo giờ Hà Nội), Canada đã ghi nhận 17.840 ca mắc COVID-19, trong đó có 375 người tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục