Canada: Cơn sốt nhà đất lây sang thị trường nhà cho thuê

08:01' - 02/10/2016
BNEWS Cơn sốt nhà đất trên thị trường bất động sản ở thành phố Toronto của Canada đã lây sang cả nhà cho thuê khi người đi thuê sẵn sàng trả giá cao hơn nhiều giá chủ nhà đưa ra.
Cơn sốt nhà đất lây sang thị trường nhà cho thuê tại Canada. Ảnh: Lacanadarealestateblog

Ông David Batori, chuyên gia môi giới bất động sản, cho biết hiện nay có hiện tượng nhiều người tranh giành nhau thuê một căn hộ.

Có người trả giá cao hơn giá chủ nhà đưa ra đến hàng trăm đôla Canada (CAD) để giành được quyền thuê nhà. “Đây là lần đầu tiên trong suốt 27 năm hành nghề ở Toronto tôi được chứng kiến cảnh tượng này”.

Lý giải về hiện tượng này, ông Batori cho rằng nhu cầu nhà ở tại Toronto rất lớn, nhưng họ không đủ sức mua do giá nhà liên tục tăng cao, dẫn đến hiện tượng tranh giành nhau thuê nhà.

Cơn sốt nhà cho thuê không chỉ xảy ra ở Toronto mà cả ở thành phố Vancouver cũng không kém phần “nóng bỏng”.

Vì thiếu nhà cho thuê, nên mới đây chính quyền thành phố này đã đưa ra chương trình đánh thuế nhà bỏ không để tăng nguồn cung cho thị trường cho thuê.

Theo đó, chủ căn hộ bỏ không sẽ bị đánh thuế tới 2% trị giá căn nhà. Chương trình này vừa được Thị trưởng Gregor Robertson công bố hồi tuần trước và được gửi lên Hội đồng thành phố trong tuần này.

Hội đồng thành phố sẽ tiến hành lấy ý kiến người dân trong mùa Thu này và xem xét các hình thức miễn trừ hợp lý trước khi áp dụng mức thuế mới.

Nếu chương trình này được thông qua, các khoản thu đầu tiên sẽ bắt đầu vào năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục