Canada công bố lộ trình tái thiết ngành công nghiệp ô tô

09:10' - 13/08/2022
BNEWS Công đoàn khu vực tư nhân lớn nhất của Canada (Unifor) mới đây đã công bố kế hoạch 5 điểm để tái thiết ngành công nghiệp ô tô của nước này.

Công đoàn khu vực tư nhân lớn nhất của Canada (Unifor) cho biết ngành công nghiệp ô tô từng phát triển mạnh của đất nước đang ở thời điểm bước ngoặt và việc điều chỉnh lại nhằm đảm bảo sản xuất ô tô ở quốc gia này có thể phát triển trong nhiều năm tới.

 

Tổ công tác về chính sách ô tô của Unifor mới đây đã công bố kế hoạch 5 điểm để cải tiến lĩnh vực này. Các trụ cột cốt lõi của kế hoạch bao gồm phát triển ngành công nghiệp trong nước, quản lý quá trình chuyển đổi sang phát thải ròng bằng 0, nâng cao kỹ năng của người lao động, tạo thêm nhiều việc làm chất lượng cao và thúc đẩy lực lượng lao động toàn diện.

Tổ công tác trên bao gồm các nhà lãnh đạo công đoàn địa phương, các thành viên hội đồng quản trị đến từ Hội đồng ngành ô tô, Hội đồng nhà cung cấp phụ tùng độc lập...

Mục tiêu của kế hoạch là vạch ra con đường hướng tới một ngành công nghiệp ô tô bền vững, giúp giảm thiểu rủi ro trong tương lai cho người lao động, giúp họ chống lại những khó khăn trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu vốn dễ bị tổn thương, thương mại tự do và nguồn vốn không được kiểm soát.

Trong số các khuyến nghị để giúp phát triển ngành công nghiệp, Unifor cho rằng Canada cần sử dụng các nguồn khoáng sản quan trọng của mình để có vị thế tốt hơn trong chuỗi cung ứng ô tô, sản xuất nhiều vật liệu cấp pin cho xe điện hơn và nhiều chất bán dẫn được sản xuất trong nước.

Chính phủ liên bang đã đặt mục tiêu về toàn bộ doanh số bán xe hạng nhẹ mới không phát thải vào năm 2035. Để giúp đạt được mục tiêu đó, Unifor đề nghị đưa ra nhiều biện pháp khuyến khích mua xe và các chương trình đổi xe cho người tiêu dùng để nâng cao nhu cầu về ô tô điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục