Canada để ngỏ khả năng không áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc

10:23' - 20/10/2020
BNEWS Ngày 19/10, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tin tưởng rằng nước này sẽ không phải áp dụng biện pháp phong tỏa trên toàn quốc mặc dù số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 liên tục tăng trong những tuần qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, người dân Canada hiện đã hiểu hơn về sự cần thiết của việc đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội, vì thế biện pháp phong tỏa chỉ cần áp dụng với các trường hợp cụ thể, để tránh phải đóng cửa toàn bộ nền kinh tế.

Canada ngày 19/10 đã ghi nhận 1.742 ca nhiễm mới, trong đó riêng Quebec đã có tới 1.038 ca. Tổng cộng số ca tại nước này đã vượt 201.000 người, trong đó hơn 9.700 ca tử vong.

Theo thống kê của Viện Thông tin y tế Canada, từ khi đại dịch bùng phát đến nay, các cơ sở chăm sóc người cao tuổi bị ảnh hưởng nặng nề, với hơn 800 ổ dịch.

Một thống kê đáng chú ý là hơn 80% số ca tử vong do COVID-19 ở Canada tập trung tại các nhà dưỡng lão và các cơ sở chăm sóc người cao tuổi.

Hiện 7 trong số các điểm nóng tại tỉnh Ontario là các nhà dưỡng lão ở Pickering, Toronto, Brampton và Woodbridge.

Cùng ngày, Canada đã quyết định duy trì các biện pháp hạn chế ở biên giới với Mỹ tới ít nhất là cuối tháng 11 tới, trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gia tăng tại cả hai nước.

Thủ tướng Trudeau nhận định tình hình dịch bệnh tại Mỹ vẫn gây lo ngại, vì thế, Canada cần đảm bảo an toàn cho công dân mình.

Kết quả một cuộc khảo sát trực tuyến do công ty nghiên cứu thị trường Leger và Hiệp hội nghiên cứu Canada thực hiện cho thấy 75% số người được hỏi cho biết họ "không an tâm" khi du lịch tới Mỹ, ngay cả khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục