Canada hỗ trợ khẩn cấp 1,62 tỷ USD cho các địa phương gặp khó khăn về tài chính

15:39' - 02/06/2020
BNEWS Các địa phương gặp khó khăn về tài chính ở Canada sẽ nhận 2,2 tỷ CAD (1,62 tỷ USD) thông qua Quỹ Thuế Khí đốt để bù đắp cho tình trạng thâm hụt ngân sách trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 1/6 cho biết các địa phương gặp khó khăn về tài chính ở nước này sẽ nhận 2,2 tỷ CAD (1,62 tỷ USD) thông qua Quỹ Thuế Khí đốt để bù đắp cho tình trạng thâm hụt ngân sách trong giai đoạn đại dịch COVID-19. 

Theo kế hoach, Canada sẽ chuyển khoản tiền chi trả một lần nói trên cho các địa phương trong tháng 6/2020 thông qua Quỹ Thuế Khí đốt. Tính đến ngày 1/6, số trường hợp mắc COVID-19 ở Canada là 91.351 người, trong đó có 7.305 ca tử vong.
Các địa phương ở Canada sẽ có sự linh hoạt trong sử dụng nguồn vốn trên để đáp ứng các nhu cầu của địa phương, trong đó có các dự án dịch vụ băng thông Internet tốc độ cao hoặc cải thiện chất lượng hệ thống giao thông đường bộ và hệ thống nước.
Liên hiệp các đô thị Canada hồi tháng 4/2020 đã yêu cầu Chính phủ Canada cung cấp khẩn cấp 10-15 tỷ CAD trong 6 tháng tới để hỗ trợ bù đắp cho ngân sách suy giảm của các địa phương và chi phí tăng thêm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Ông Trudeau cho biết khoản hỗ trợ nói trên là “một sự khởi đầu” và Chính phủ Canada đang làm việc với các địa phương để đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ khác. Trong khi đó, nhiều địa phương ở Canada đã hoãn thời hạn nộp thuế bất động sản để hỗ trợ các cư dân gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục