Canada không kéo dài lệnh cấm các chuyến bay từ Vương quốc Anh

07:53' - 07/01/2021
BNEWS Ngày 6/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada Marc Garneau cho biết, Canada sẽ không gia hạn lệnh cấm đối với các chuyến bay từ Vương quốc Anh.

Phát biểu trước báo giới ngày 6/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada Marc Garneau cho biết, Canada sẽ không gia hạn lệnh cấm đối với các chuyến bay từ Vương quốc Anh, vì các biện pháp mới được áp dụng để kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19 khiến điều này trở nên không cần thiết.

Lệnh cấm - được Canada ban hành vào ngày 20/12/2020 sau khi một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Anh - ban đầu kéo dài 72 giờ, sau đó đã được gia hạn đến ngày 6/1/2021.

Bộ trưởng Garneau nói: “Lệnh cấm đối với các chuyến bay từ Vương quốc Anh, kéo dài đến nửa đêm ngày 6/1 (giờ địa phương), sẽ hết hiệu lực".

Bắt đầu từ ngày 7/1/2021, Canada yêu cầu các hành khách đi máy bay phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi nhập cảnh Canada.

Đáng chú ý, xét nghiệm COVID-19 phải được thực hiện bằng kỹ thuật PCR trong vòng 72 giờ trước khi khách khởi hành đến Canada.

Khách nhập cảnh Canada vẫn phải tuân thủ quy trình cách ly 14 ngày. Yêu cầu về xét nghiệm âm tính với COVID-19 áp dụng cho hành khách từ năm tuổi trở lên.

Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada sẽ bổ sung nhân lực tại các sân bay để đảm bảo rằng hành khách hiểu rõ quy định cách ly.

Canada cảnh báo rằng những ai không tuân thủ quy định cách ly có thể phải đối mặt với án tù sáu tháng, hoặc bị phạt tiền lên tới 750.000 CAD (590.000 USD).

Hành khách đến từ những nơi có năng lực xét nghiệm hạn chế, trong đó có một số quốc gia Nam Mỹ và Caribe, được chấp nhận xét nghiệm âm tính trong vòng 96 giờ trước đó (thay vì 72 giờ). Nhưng sự "linh động" này chỉ áp dụng đến ngày 14/1/2021.

Vương quốc Anh hiện là đối tác thương mại lớn thứ năm của Canada - sau Mỹ, Trung Quốc, Mexico và Nhật Bản – với giá trị trao đổi thương mại song phương đạt 29 tỷ CAD (trên 22 tỷ USD) trong năm 2019.

Cũng trong năm 2019, Vương quốc Anh là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Canada ở châu Âu và lớn thứ ba trên toàn thế giới.

Vương quốc Anh cũng là nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài chủ chốt và là một đối tác của Canada trong lĩnh vực khoa học - công nghệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục