Dịch COVID-19: Người dân Canada cảm thấy cô đơn và bi quan

13:27' - 02/01/2021
BNEWS Cuộc khủng hoảng y tế đã buộc nhiều người phải hạn chế gặp bạn bè, đồng nghiệp và những người thân yêu của mình, đặc biệt là cha mẹ già - vốn là những người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Theo một cuộc thăm dò mới đây của công ty tư vấn - nghiên cứu thị trường Ipsos, tình trạng phong tỏa, các biện pháp hạn chế và giãn cách xã hội được thực hiện trong đại dịch COVID-19 đã khiến hơn một nửa số người Canada cảm thấy cô đơn hoặc như bị cô lập.

Cuộc khủng hoảng y tế đã buộc nhiều người phải hạn chế gặp bạn bè, đồng nghiệp và những người thân yêu của mình, đặc biệt là cha mẹ già - vốn là những người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Những ngày lễ, chẳng hạn như Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, năm nay thường được người Canada tổ chức gọn nhẹ thay vì những buổi tiệc lớn quy tụ bạn bè và gia đình. Darrell Bricker, Giám đốc điều hành Ipsos, cho biết trong bối cảnh các biện pháp hạn chế được áp dụng đề kìm chân virus, các tương tác xã hội đã giảm kỷ lục 13% trong năm nay.

Mùa đông cùng với làn sóng thứ hai của dịch bệnh đã làm suy giảm tinh thần của người dân Canada. Cuộc thăm dò của Ipsos cũng cho thấy việc chính phủ triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 không giúp cải thiện tâm trạng của người dân. 

Trên thực tế, 43% người Canada đang cảm thấy bi quan về việc quay trở lại cuộc sống bình thường khi dịch  bệnh được kiểm soát. Theo ông Bricker: “Mọi người không nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm. COVID đang chi phối mọi thứ".

Cuộc khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 1.000 người vào tháng 12/2020 cũng cho thấy 3/4 số người được hỏi coi trọng thời gian dành cho bạn bè và gia đình hơn so với thời điểm trước đại dịch.

Tuần này, Canada đã đạt chạm tới một cột mốc không mong muốn đó là số ca tử vong do COVID-19 đã vượt qua con số 15.000. Theo số liệu cập nhật của Globe and Mail, số trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Canada đã lên tới 581.393. Trong tuần qua, Canada đã có thêm 46.246 ca nhiễm mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục