Canada mở đường dây nóng hỗ trợ hành khách bay cùng ca nhiễm virus corona

08:35' - 29/01/2020
BNEWS Ca nhiễm 2019-nCoV đầu tiên tại Canada là một người đàn ông trong độ tuổi 50, trở về Toronto từ Vũ Hán, Trung Quốc.
Hành khách đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm virus corona tại sân bay quốc tế Toronto Pearson, Canada, ngày 26/1/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Toronto vừa thông báo thiết lập đường dây nóng dành cho toàn bộ hành khách đi chuyến bay mang số hiệu CZ311 của hãng hàng không China Southern Airlines, hạ cánh tại Toronto ngày 22/1 vừa qua. Đây là chuyến bay có ca nhiễm virrus corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi đầu tiên tại Canada. 

Trước đó, các nhân viên y tế đã liên lạc với các hành khách trong chuyến bay này, ngồi trong vòng bán kính 2m với người bệnh, để thông báo về các rủi ro và tư vấn về các triệu chứng của bệnh. 

Ca nhiễm 2019-nCoV đầu tiên tại Canada là một người đàn ông trong độ tuổi 50, trở về Toronto từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo Cơ quan Y tế tỉnh bang Ontario, vợ của bệnh nhân này cũng có xét nghiệm dương tính với virus corona mới và ca bệnh này đang chờ xác nhận cuối cùng của cơ sở xét nghiệm quốc gia của Canada ở Winnipeg.

Hiện ca nhiễm viêm phổi đầu tiên tại Canada đang được chăm sóc tại bệnh viện Sunnybrook, trong tình trạng sức khỏe ổn định. Vợ của bệnh nhân này đang được theo dõi cách ly tại nhà. 

Người đứng đầu cơ quan y tế của Toronto Eileen de Villa đánh giá rủi ro mắc 2019-nCoV đối với cộng đồng hiện vẫn ở mức thấp. Giới chức y tế của Ontario cho biết, số trường hợp nghi nhiễm 2019-nCoV đang trong diện theo dõi tại tỉnh bang này đã giảm từ 19 xuống 11 ca. 

Trong một diễn biến mới nhất, tỉnh bang British Columbia vừa xác nhận trường hợp thứ ba tại Canada dương tính với virus corona mới. Người bệnh là đàn ông, khoảng 40 tuổi, từ Vũ Hán trở về Vancouver vào tuần trước. Ca bệnh này cũng đang chờ xác nhận từ cơ sở xét nghiệm quốc gia của Canada ở Winnipeg./.

>> Trung Quốc cho phép WHO cử chuyên gia đến nghiên cứu về virus corona

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục