Canada sẽ phạt nặng các hãng hàng không chậm chuyến

09:46' - 18/12/2018
BNEWS Canada xem xét những quy định mới nhằm bảo vệ lợi ích của người dân khi sử dụng dịch vụ hàng không tại nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, trong thông báo ngày 17/12, Bộ trưởng Giao thông vận tải Canada, ông Marc Garneau, cho biết đề xuất trên nằm trong dự luật mới về quyền của hành khách đi máy bay.

Chính phủ sẽ công bố dự thảo cuối cùng về những quy định mới này vào mùa Xuân tới và đưa vào thực hiện vào mùa Hè năm 2019.

Theo đề xuất, các hãng hàng không sẽ không được phép tính phí khi hành khách muốn đảm bảo rằng họ có thể ngồi cạnh con của mình trong suốt chuyến bay.

Hành khách sẽ được bồi thường 400 CAD (khoảng 300 USD) nếu hãng hàng không chậm chuyến bay 3 tiếng, mức đền bù sẽ tăng lên 700 CAD (525 USD) nếu chậm chuyến 6 tiếng và 1.000 CAD (750 USD) khi chậm 9 tiếng. Với các hãng hàng không nhỏ, mức đền bù sẽ thấp hơn.

Trong trường hợp chậm chuyến từ hai tiếng trở lên, các hãng hàng không sẽ phải cung cấp đồ ăn và thức uống cho hành khách cùng dịch vụ liên lạc điện tử như WiFi miễn phí. Nếu để chậm chuyến 9 tiếng, các hãng hàng không sẽ phải đặt lại vé cho hành khách trên các chuyến bay của các hãng khác.

Tuy nhiên, những quy định này chỉ được áp dụng khi nguyên nhân chậm chuyến là do các hãng hàng không.

Thống kê chính thức cho biết trung bình mỗi năm, 91 sân bay của Canada tiếp nhận khoảng 5,5 triệu lượt chuyến bay đến và đi./.

>>>Mỹ và Canada cam kết tố tụng công bằng đối với CFO của Huawei

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục