Canada sẽ tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế có giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp

09:56' - 15/07/2020
BNEWS Canada khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên quốc tế học online, cũng như tạo điều kiện để sinh viên có giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày 14/7, Canada khẳng định nước này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên quốc tế học online (trực tuyến) từ nước ngoài, cũng như tạo điều kiện để sinh viên có giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp, trong bối cảnh Canada vẫn đang đóng cửa biên giới đối với các hoạt động đi lại không thiết yếu để kiểm soát đà lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chỉ tính riêng trong tháng 5 vừa qua, Canada đã cấp mới 30.785 giấy phép học tập cho sinh viên nước ngoài, tăng tới 11% so với cùng kỳ năm 2019.

Đại học Toronto cho biết lượng sinh viên quốc tế đăng ký vào trường tăng gần 20% so với năm ngoái, trong khi Đại học Waterloo cũng đang chứng kiến nhu cầu học tập của sinh viên nước ngoài gia tăng.

Trong bối cảnh sinh viên quốc tế thường phải trả học phí cao gấp 2 đến 5 lần so với sinh viên Canada, nhóm sinh viên này hiện đóng góp khoảng 6 tỷ CAD (4,42 tỷ USD) mỗi năm cho các trường đại học/cao đẳng, tương đương một nửa nguồn thu học phí tại các trường của Canada.

Do mức tài trợ của chính quyền tỉnh bang dành cho các trường đại học có xu hướng giảm trong thập kỷ qua, nguồn học phí này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các trường.

Bộ Nhập cư-Tị nạn và Quốc tịch Canada cho biết sẽ đẩy nhanh tiến trình cấp giấy phép học tập cho sinh viên nước ngoài. Canada cũng cho phép sinh viên quốc tế được tính thời gian học online từ nước ngoài để xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.

Theo giới quan sát, những thay đổi này sẽ tiếp tục củng cố danh tiếng của Canada như một điểm đến hàng đầu đối với sinh viên quốc tế, và cũng cho thấy tầm quan trọng của sinh viên quốc tế đối với Canada.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang đặt ra những thách thức trên quy mô toàn cầu, cách tiếp cận của chính phủ Canada vừa giúp bảo vệ sức khỏe của người dân vừa giảm thiểu những tác động tiêu cực đến nền kinh tế.

Năm 2019, Canada đã đón hơn 650.000 sinh viên quốc tế theo học đại học/cao đẳng. Hơn 58.000 cựu sinh viên quốc tế đã có thẻ thường trú tại Canada.

Việt Nam hiện có khoảng 21.000 du học sinh tại Canada, là một trong 5 nước đứng đầu về số lượng và một trong 3 nước dẫn đầu về tốc độ tăng sinh viên trong năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục