Canada tài trợ 8 triệu CAD cho sử dụng dữ liệu vệ tinh

07:57' - 24/01/2022
BNEWS Chính phủ Canada đã công bố gói tài trợ trị giá 8 triệu CAD nhằm giúp các công ty Canada tận dụng các dữ liệu vệ tinh của nước này.

Bộ trưởng Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp Canada, ông Francois-Philippe Champagne cho biết, số lượng hình ảnh công khai từ vệ tinh RADASSAT-1 đã tăng gần 20 lần. RADASSAT-1 - được phóng năm 1995 - cho phép thu thập các hình ảnh của Trái Đất cả ngày và đêm, trong mọi điều kiện thời tiết.
Vệ tinh này được tuyên bố không hoạt động vào năm 2013. Trước đó, khoảng 36.000 hình ảnh của Trái đất được vệ tinh này ghi lại. Hiện nay, con số này đã tăng lên 674.000 hình ảnh.
Ông Champagne cho rằng việc tiếp cận, truy cập miễn phí các dữ liệu mở sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và các nhà cải cách ở trong nước. 21 công ty sẽ nhận được tài trợ để giúp họ sử dụng tốt hơn dữ liệu vệ tinh.

 

Trong số đó, công ty tư vấn AIRM tại Winnipeg sử dụng các hình ảnh từ vệ tinh để giúp nông dân đưa ra các quyết định tốt hơn về vụ mùa và sử dụng phân bón.

Tổ chức phi lợi nhuận Ice Watch tại Bắc Cực sử dụng hình ảnh để giúp người Inuit đánh giá nhanh và chính xác mức độ an toàn của băng trên biển. Việc tài trợ này là một phần trong chương trình SmartEarth của Cơ quan Không gian Canada.
Canada dự báo thị trường sử dụng dữ liệu vệ tinh quan sát Trái đất trên toàn cầu sẽ tăng hơn gấp đôi, lên gần 9 tỷ CAD trong thập kỷ tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục