Canada thống trị ngành công nghiệp trò chơi điện tử giữa thời kỳ đại dịch

17:37' - 07/10/2021
BNEWS Đại dịch COVID -19 bùng phát khiến nhiều người trẻ tuổi ở Canada cảm thấy chơi điện tử là một cách hiệu quả để kết nối với những người khác trong thời kỳ bị phong tỏa.

Điều này đã dẫn tới sự bùng nổ ngành công nghiệp trò chơi điện tử tại nước này trong thời gian qua.
Trong thời gian dài, các trò chơi điện tử có sức hấp dẫn đặc biệt trên toàn cầu, song mức độ phổ biến đã lên cao nhất trong vòng 18 tháng qua.

Theo một nghiên cứu được thực hiện gần đây bởi Newzoo (một công ty nghiên cứu thị trường và phân tích trò chơi điện tử và thể thao), điện thoại, máy chơi trò chơi điện tử, máy tính chơi điện tử được kỳ vọng sẽ tạo ra doanh thu 175,8 tỷ USD trong năm 2021, vượt xa tổng doanh thu ở mức 42,5 tỷ USD của các phòng vé năm 2019, và toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc năm 2020, với doanh thu 21,6 tỷ USD.

Trong năm 2021, ngành công nghiệp trò chơi điện tử lớn hơn so với ngành công nghiệp điện ảnh và thể thao Bắc Mỹ cộng lại.
Theo Hiệp hội phần mềm giải trí của Canada, sự bùng nổ của trò chơi điện tử là một thông tin tốt đối với nền kinh tế Canada. Các công ty trò chơi điện tử đã đóng góp 4,5 tỷ CAD vào GDP năm 2019.
Theo ông Jay Powell (Giám đốc điều hành và thành viên sáng lập của tập đoàn The Powell), sự thống trị của Canada trong ngành công nghiệp này là nhờ lợi thế lớn về thuế, chi phí lao động tương đối thấp và đội ngũ nhân tài năng động.
Các chương trình liên bang như Quỹ truyền thông Canada - được thành lập để hỗ trợ phát triển các nội dung dành cho người dân Canada, cùng với các chương trình tài trợ của các tỉnh đã đưa Canada trở thành một thị trường hấp dẫn đối với sự phát triển trò chơi điện tử.
Sau nhiều năm đầu tư, toàn bộ ngành công nghiệp này tại Canada đang gặt hái thành quả. Trong bối cảnh nhiều ngành công nghiệp khác bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, ngành trò chơi điện tử đã có được vị trí thuận lợi để duy trì hoạt động của mình.
Dịch bệnh cũng đã đem lại nhiều thay đổi trong sự nhìn nhận của công chúng đối với trò chơi điện tử. Trong 18 tháng qua, công chúng đã nhìn thấy mặt tích cực và hiệu quả của văn hóa chơi điện tử./.

>>Trung Quốc: Thị trường trò chơi điện tử cho thiết bị di động tăng trưởng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục