Canada thúc đẩy các biện pháp giảm áp lực nhà ở với sinh viên

08:40' - 10/02/2024
BNEWS Bộ trưởng Nhà ở Canada Sean Fraser cho biết bắt đầu từ mùa Thu năm nay các tổ chức sau trung học sẽ có thể đăng ký các khoản vay lãi suất thấp để xây dựng nhà ở cho sinh viên tại nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Chính phủ Canada đang điều chỉnh một chương trình hiện có để giúp các trường đại học, cao đẳng, tổ chức phi lợi nhuận và các nhà phát triển tư nhân đủ điều kiện nhận tài trợ chi phí thấp để xây dựng nhà ở trong và ngoài khuôn viên trường.

Chương trình cho vay xây dựng căn hộ đã được bổ sung thêm 15 tỷ CAD (11,179 tỷ USD) vào mùa Thu năm ngoái, nâng tổng số vốn sẵn có lên 40 tỷ CAD.

 

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Canada đang phải chật vật giải quyết vấn đề chương trình sinh viên quốc tế phát triển mạnh làm gia tăng căng thẳng thị trường nhà ở tại nước này. Hơn 900.000 sinh viên nước ngoài đã có thị thực du học Canada vào năm ngoái và hơn một nửa trong số đó được cấp mới. Con số này gấp hơn 3 lần so với 10 năm trước.

Tuần trước, chính phủ liên bang đã công bố giới hạn 2 năm đối với việc tuyển sinh sinh viên quốc tế, điều này sẽ làm giảm 35% số lượng sinh viên mới được phê duyệt trong năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn của báo giới, Thống đốc Ngân hàng trung ương Canada Tiff Macklem cho biết mức trần mới đối với sinh viên quốc tế sẽ giúp giảm bớt áp lực chi phí thuê nhà.

Dữ liệu từ Rentals.ca và công ty nghiên cứu thị trường Urbanation cho thấy giá chào thuê trung bình trong tháng 12/2023 ở Canada đã tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức cao kỷ lục 2.178 CAD/ tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục