Canada tìm cách giúp Đức khôi phục nguồn cung khí đốt qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1

17:24' - 22/06/2022
BNEWS Canada đang xem xét phương án khôi phục nguồn khí đốt cho Đức do một thiết bị quan trọng của đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 bảo dưỡng chưa thể hoàn trả do các lệnh trừng phạt của Canada đối với Nga.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg ngày 21/6, Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Canada Jonathan Wilkinson cho biết: “Chúng tôi đang trao đổi với Đức, nỗ lực tìm cách thức mà chúng tôi thực sự có thể đảm bảo nguồn cung khí đốt. Có nhiều lựa chọn khác nhau mà chúng tôi có thể xem xét”.

 

Ông Wilkinson nói rằng Canada cũng đang nỗ lực tìm ra phương án tốt nhất để tuân thủ các lệnh trừng phạt trong khi không gây tổn hại cho Đức.

Tuần trước, Tập đoàn khí đốt Gazprom (Nga) thông báo công suất qua đường ống này sẽ bị cắt giảm xuống còn 40% viện dẫn lý do chậm hoàn trả turbin bơm khí mà công ty này đang sử dụng.

Turbin này do hãng Siemens Energy của Đức sản xuất, đã được gửi đến Montreal, Canada để bảo trì. Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt của Canada đối với Nga đã làm trì hoãn việc trả lại turbin sau khi bảo trì.

Số liệu của công ty vận hành tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 cho thấy dòng khí đốt của Nga đến châu Âu qua đường ống này và Ukraine ngày 22/6 vẫn ổn định.

Cụ thể, dòng chảy khí đốt đến Đức qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 ở Biển Baltic là 29.279.682 KW/h sáng 22/6, phù hợp với mức trên 29.000.000 KW/h được ghi nhận trong những ngày trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục