Canada tìm cách tối ưu hóa gần 19 triệu liều vaccine COVID-19 sắp hết hạn

07:34' - 14/04/2023
BNEWS Theo dữ liệu của Cơ quan Y tế công cộng Canada vừa được công bố, nước này hiện đang tìm cách tối ưu hóa gần 19 triệu liều vaccine phòng COVID-19 chuẩn bị hết hạn vào cuối năm nay.

Trong một email gửi các cơ quan báo chí được phóng viên TTXVN tại Ottawa trích dẫn, người phát ngôn của cơ quan này cho biết: "Kho dự trữ liên bang hiện có khoảng 18,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong đó có 16,8 triệu liều có hạn sử dụng đến hết năm 2023. Ngoài ra, còn hơn 8 triệu liều khác nằm trong các kho dự trữ ở các tỉnh bang và vùng lãnh thổ, trong đó có khoảng hơn 2 triệu liều sẽ hết hạn sử dụng vào cuối năm".

 

Chính phủ liên bang và chính quyền các tỉnh bang cũng như vùng lãnh thổ đang rất nỗ lực tối ưu hóa việc quản lý nguồn cung ứng vaccine phòng COVID-19 để giảm bớt tình trạng lãng phí.

Một trong những đề xuất đang được xem xét là lấy ra một số lượng nhất định từ kho dự trữ để sử dụng cho các chiến dịch tiêm phòng COVID-19 nếu Ủy ban cố vấn quốc gia về tiêm chủng đề xuất mũi nhắc lại "dựa trên những bằng chứng khoa học đang phát triển".

Cơ quan Y tế công cộng còn đề xuất hiến tặng những liều vaccine chống COVID-19 dư thừa này cho các quốc gia đang phát triển hoặc kéo dài thời hạn sử dụng của một số loại nếu chúng vẫn còn hiệu lực thực tế.

Các khuyến nghị mũi tiêm chủng mùa Xuân của Ủy ban cố vấn quốc gia về tiêm chủng được nhằm vào những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, bao gồm các mũi nhắc lại cho những người tử 65 tuổi trở lên hoặc những người có nguy cơ cao mắc bệnh hiểm nghèo nếu đã qua ít nhất 6 tháng kể từ lần tiêm gần nhất, hoặc những người bị nhiễm COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục