Canada yêu cầu hành khách đi máy bay bắt buộc phải đeo khẩu trang

18:06' - 18/04/2020
BNEWS Ngày 17/4, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Marc Garneau đã ra thông báo yêu cầu toàn bộ hành khách đi máy bay phải đeo khẩu trang che miệng và mũi trong suốt hành trình.

Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là một thách thức đối với sức khỏe cộng đồng trên quy mô toàn cầu, làm thay đổi cuộc sống thường nhật của người dân trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ Canada khẳng định đảm bảo an toàn cho người dân Canada luôn là ưu tiên hàng đầu của nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, với tôn chỉ trên, ngày 17/4, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Marc Garneau đã ra thông báo yêu cầu toàn bộ hành khách đi máy bay phải đeo khẩu trang che miệng và mũi trong suốt hành trình. Biện pháp này bắt đầu có hiệu lực kể từ trưa 20/4 tới (theo giờ miền Đông ở Bắc Mỹ).

Bộ trưởng Garneau đề nghị người dân tuân thủ khuyến cáo của Cơ quan y tế công cộng và “nếu có thể, hãy ở trong nhà”.

Trong trường hợp cần thiết phải di chuyển, “đeo khẩu trang là biện pháp bổ sung để bảo vệ những người xung quanh bạn”.

Ngoài ra, Chính phủ khuyến khích các hành khách đi tàu thuyền, phà hay xe buýt đeo khẩu trang “ở bất kỳ nơi đâu có thể”.

Canadian Union of Public Employees, tổ chức công đoàn đại diện cho các tiếp viên hàng không, cho biết hơn 1.000 tiếp viên hàng không Canada đã phải cách ly trong 14 ngày sau khi làm việc trên các chuyến bay có ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trong khi đó, theo Air Canada, Air Transat và WestJet Airlines, tính đến ngày 13/4, có tổng cộng 120 phi công, tiếp viên và các nhân viên khác của các hãng hàng không này đã mắc COOVID-19, nhưng chưa có trường hợp tử vong.

Theo thống kê trên trang Worldometers.info tính đến 8h30' sáng 18/4, số ca tử vong do COVID-19 tại Canada đã lên tới 1.310, trong tổng số 31.927 ca mắc bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục