Cảng Ghent của Bỉ sẽ có mái nhà năng lượng Mặt Trời lớn nhất châu Âu

19:03' - 30/09/2022
BNEWS Cảng Ghent của Bỉ sẽ có mái nhà năng lượng Mặt Trời lớn nhất ở châu Âu với diện tích 150.000 m² các tấm pin Mặt Trời.
Công ty bất động sản hậu cần WDP dự kiến sẽ phủ lên mái của một trung tâm hậu cần mới bằng các tấm pin Mặt Trời, có diện tích 150.000 m², ở cảng Ghent, phía Tây Bắc của Bỉ. Việc lắp đặt sẽ khiến trung tâm trở thành "mái nhà năng lượng Mặt Trời lớn nhất ở châu Âu".

Theo Giám đốc điều hành Joost Uwents, đây là công viên năng lượng Mặt Trời lớn nhất trên mái của một tòa nhà bởi vì không có nhiều tòa nhà rộng 150.000 m². Các công viên năng lượng Mặt Trời ở châu Âu thậm chí còn lớn hơn nhưng vẫn nằm trên mặt đất.

Khoản đầu tư của WDP lên tới 20 triệu euro được thực hiện mà không có trợ cấp thể hiện cam kết hoàn toàn với năng lượng Mặt Trời. Công ty sẽ sản xuất tổng cộng 250 MWp vào năm 2025 trên tất cả các tòa nhà của mình. Năm 2022, 55 MWp sẽ được lắp đặt; vào năm 2023, mái nhà năng lượng Mặt Trời mới sẽ nâng tổng công suất lên khoảng 150 MWp, gần bằng mức tiêu thụ năng lượng trung bình hàng năm của 40.000 hộ gia đình.

Công ty WDP sở hữu các tòa nhà lớn, tổng vốn đầu tư 40 triệu euro, trải đều trên tất cả các tòa nhà. Theo công ty, việc đầu tư sẽ có lãi, ngay cả khi lượng điện sản xuất ra sẽ không được sử dụng bởi chính công ty. "Chúng tôi không thể sử dụng năng lượng cục bộ mà sẽ đưa nó vào mạng lưới", ông Joost Uwents giải thích và cho biết khoản đầu tư có lợi nhuận tương tự như bất động sản.

Mái nhà năng lượng Mặt Trời sẽ được đặt tại Kluizendok, nơi đang xây dựng một công viên hậu cần đa phương thức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục