1. >

Cảng Hải Phòng sẽ đồng loạt đón mã hàng tại 3 bến cảng lúc 0 giờ ngày 1/1/2018

Facebook Share

BNEWS.VN Vào lúc 0 giờ ngày 1/1/2018, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đồng loạt đón mã hàng tại 3 bến cảng gồm Công ty TNHH một thành viên Cảng Hoàng Diệu, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ và Chi nhánh Cảng Tân Vũ.

Cảng Hải Phòng sẽ đồng loạt đón mã hàng tại 3 bến cảng lúc 0 giờ ngày 1/1/2018

Vào lúc 0 giờ ngày 1/1/2018, Cảng Hải Phòng sẽ đồng loạt đón mã hàng tại 3 bến cảng. Ảnh minh họa: Lâm Khánh/TTXVN

Cụ thể: Cảng Hoàng Diệu đón tàu JIAN RUI, quốc tịch PANAMA, trọng tải 44.000 tấn, chở theo 21.396 tấn sắt thép các loại. Tàu Victoria 19, DWT 5.200 tấn, chở trên 4.000 tấn tôn cuộn từ Formosa về Hải Phòng cập Cảng Chùa Vẽ. Cảng Tân Vũ đón tàu Sunny Camellia, quốc tịch Hong Kong (Trung Quốc), có chiều dài 141m, chiều rộng 22,5m, tổng nhập 359 container, tổng xuất 410 container.

Theo Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Nguyễn Hùng Việt, đến ngày 31/12/2017, sản lượng hợp nhất toàn Công ty đạt 33,19 triệu tấn hàng hóa (92,3% kế hoạch); tổng doanh thu hợp nhất 2.147,66 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 453,19 tỷ đồng; thu nhập bình quân 10,75 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2017 là năm Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng có bước phát triển mạnh mẽ. Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ đã tập trung khai thác lợi thế sẵn có là dịch vụ container.

Đồng thời, tiếp tục mở rộng thị trường, khai thác tàu bách hóa, tổng hợp, hướng đến chuỗi cung ứng dịch vụ logistic đồng bộ, trọn gói cho khách hàng.

Trong ngày 31/12, Cảng Chùa Vẽ đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thiết bị, nhân lực, điều kiện cầu bến, chào đón khách hàng mới là hãng tàu VINAFCO, chuyên khai thác hàng container, vận chuyển hàng hoá nội địa và quốc tế với tần suất 3 chuyến/tuần.

Tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tập trung cải cách các thủ tục, quy trình khai thác, thiết lập hệ thống kết nối với cơ quan Hải quan, tăng cường hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước như Biên phòng cửa khẩu, Cảng vụ hàng hải, để tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian cho khách hàng làm hàng tại cảng.

Hệ thống DGPS xác định vị trí container đã được Cảng đưa vào sử dụng, rất thuận lợi cho công tác quản lý container trên bãi.

Đặc biệt, từ tháng 8/2017, Cảng Tân Vũ đã đưa vào sử dụng 2 cần cẩu giàn QC có tầm với 14 hàng container đã khẳng định cam kết của Cảng với các hãng tàu nhằm nâng cao năng suất xếp dỡ, đảm bảo thời gian giải phóng tàu nhanh, đáp ứng được xu thế khai thác tàu cỡ lớn.

Hệ thống công nghệ thông tin quản lý và khai thác container đã chính thức được vận hành từ ngày 10/10/2017.

Sự kết hợp giữa thiết bị hiện đại và phần mềm quản lý khai thác mới sẽ giúp tăng hiệu quả trong điều hành sản xuất, tăng năng suất xếp dỡ.

Khu vực Cảng Tân Vũ còn có lợi thế kết nối trực tiếp với hệ thống đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và mạng lưới đường bộ quốc gia thuận tiện, kết nối Cảng với các khu vực khác của Việt Nam.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Việt cho hay, năm 2018, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tiếp tục đổi mới công tác tiếp thị, hợp lý hóa trong khai thác, điều hành sản xuất và nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ; tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị, mô hình tổ chức; đào tạo, cân đối lao động hợp lý theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh theo mô hình mới và trong tình hình mới; tập trung tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng yếu, đáp ứng sự tăng trưởng hàng hoá qua cảng.

Cùng với đó, Cảng Hải Phòng tiếp tục triển khai các thủ tục đề nghị đầu tư Dự án Cảng Lạch Huyện để giữ vững thị trường và phục vụ di dời Cảng Hoàng Diệu, đáp ứng quy hoạch chung của Thủ tướng Chính phủ và Thành phố Hải Phòng, nâng cao khả năng cạnh tranh, khẳng định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc.

Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng phấn đấu đạt sản lượng hợp nhất 34,25 triệu tấn; tổng doanh thu hợp nhất 2.210 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến 489,4 tỷ đồng; ổn định đời sống, việc làm thu nhập hơn 3.000 cán bộ, công nhân trong năm 2018./.

Xem thêm:

>>>TBT Nguyễn Phú Trọng: Xây dựng thành phố cảng Hải Phòng xanh, văn minh, hiện đại, bền vững

>>>Làm rõ 20 kiện hàng thiết bị y tế qua sử dụng bị chủ hàng từ chối tại cảng Hải Phòng

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Đây là mô hình trang trại thuận tự nhiên của chàng trai trẻ người K'ho. Anh đã thành lập tổ hợp tác nuôi lợn, bò, dê dưới tán cây cà phê và cây mắc ca. Gia súc được nuôi bằng thức ăn tự nhiên, chất thải của chúng được sử dụng làm dưỡng chất cho cây lâm nghiệp, không cần bất kỳ hóa chất hay thuốc bảo vệ thực vật nào.

ncif