Cảng Hàng không Cát Bi đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán

18:28' - 25/01/2019
BNEWS Trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, các chuyến máy bay cất và hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) dự kiến sẽ tăng trên 20% so với ngày thường.
Cảng hàng không Cát Bi. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Để đảm bảo an ninh, tránh ùn tắc giao thông, quá tải tại sân bay, Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi phối hợp với các lực lượng chức năng duy trì chặt chẽ việc kiểm tra, tăng cường tuần tra, canh gác trong khu bay, sân đậu.

Ông Vũ Duy Mật, Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi cho biết, hiện đơn vị đã đảm bảo tốt cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, sẵn sàng đáp ứng với nhu cầu đi lại của nhân dân và tăng chuyến bay của các hãng hàng không trong dịp Tết và mùa Lễ hội 2019.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an, quân đội để kiểm soát tĩnh không và an ninh trật tự công cộng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, hành khách đi và đến.

Đơn vị cũng đã kết hợp với các hãng hàng không cập nhật kế hoạch bay, giờ bay, điều phối các chuyến bay nhịp nhàng, không để ùn tắc hành khách, tàu bay.

Theo khuyến cáo của lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, để thuận tiện trong việc làm thủ tục và đảm bảo an ninh trật tự, hành khách cần tuân thủ nghiêm túc sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng tại khu vực sân bay, kiểm tra vé, giấy tờ cá nhân trước khi vào các cửa kiểm soát an ninh.

Trong năm 2018, lực lượng an ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã phát hiện và bắt giữ 4 vụ vận chuyển ma túy, 2 vụ vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép qua đường hàng không và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là cảng hàng không có vị trí quan trọng ở vùng Đông Bắc đồng bằng Bắc bộ. Hiện cảng khai thác 3 đường bay quốc tế tới Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và 7 đường bay nội địa tới các tỉnh, thành phố Hồ Chí minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Gia Lai, Buôn Mê Thuột, Lâm Đồng, Kiên Giang.

Cảng này có thể tiếp nhận các loại máy bay cỡ lớn như Boeing 777, Boeing 767, Boeing 787, Boeing 737-400, Airbus A330, Airbus A350, Airbus 320-321 và tương đương.

Trong năm vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đón và phục vụ 14.173 chuyến bay, 2,3 triệu lượt khách, vận chuyển gần 13 triệu kg hành lý và gần 16 triệu kg hàng hóa, bưu kiện. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi phấn đấu năng lực khai thác năm 2019 tăng thêm 10% so với năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục