Cảng Quy Nhơn cán mốc 11 triệu tấn hàng hóa

17:56' - 30/12/2020
BNEWS Ngày 30/12, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã chính thức đón tấn hàng thứ 11 triệu thông quan qua cảng trong năm 2020, vượt hơn khoảng 2 triệu tấn so với năm 2019.

Đây là dấu mốc quan trọng của một trong những cảng biển chiến lược, phát triển nhanh của cả nước.

Theo đó, lợi nhuận đạt 146 tỷ đồng; nộp ngân sách 65,7 tỷ đồng cũng là những con số kỷ lục trong lịch sử phát triển của cảng từ năm 1976 đến nay.

Tuy năm 2020, kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, bất lợi, nhưng Cảng Quy Nhơn vẫn có bước tăng trưởng ấn tượng.

Qua từng giai đoạn, cảng biển nước sâu này đều thiết lập được những kỷ lục mới. Năm 2010, sản lượng hàng qua qua cảng đạt mốc 4,5 triệu tấn; đến năm 2015 đạt 7,5 triệu tấn và năm 2019 đạt  9,1 triệu tấn/năm.

Sự kiện đón nhận tấn hàng thứ 11 triệu này nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Cảng Quy Nhơn sau khi đất nước thống nhất (19/1/1976 – 19/1/2021).

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn ông Phan Tuấn Linh cho biết, hàng hóa vận chuyển qua cảng Quy Nhơn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới với việc Cảng Quy Nhơn đã khai trương tuyến dịch vụ vận tải trực tiếp đi các nước Đông Bắc Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản với tần suất khai thác trung bình 1 tuần/tàu.

Cảng Quy Nhơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, cải tiến công nghệ, kỹ thuật; thúc đẩy việc giải phóng tàu, hàng nhanh, nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế.

Trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2021 – 2025, Cảng Quy Nhơn sẽ được đầu tư mở rộng lên gần 90 ha, gấp 3 lần hiện nay.

Cảng Quy Nhơn sẽ tập trung mạnh vào khâu nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất nhằm hướng đến là cảng dịch vụ tổng hợp đạt chuẩn của khu vực.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng thông tin: Cảng biển là 1 trong 5 hướng phát triển chính của Bình Định trong thời gian tới.

Cảng Quy Nhơn ngày càng có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế chung của tỉnh và cũng là đầu mối xuất, nhập hàng hóa cho cả khu vực Nam Trung bộ, Tây nguyên, Nam Lào và Đông Bắc Campuchia.

Tỉnh Bình Định luôn coi trọng sự đóng góp của Cảng Quy Nhơn trong lịch sử, quá trình phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định và luôn đồng hành cùng sự phát triển của cảng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục