Cảng Sóc Trăng công suất 750.000 tấn chính thức hoạt động

16:47' - 19/04/2018
BNEWS Ngày 19/4, tại Phường 8, thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ tổ chức lễ Khai trương đưa Cảng Sóc Trăng vào khai thác.

Cảng sông Sóc Trăng có tổng diện tích 4 ha, kinh phí đầu tư trên 114 tỷ đồng, cầu cảng dài 200 m, công suất thiết kế lượng hàng hóa thông qua cảng là 750.000 tấn/năm; cảng có kho chứa hàng 1.306 m2 và bãi chứa hàng gần 11.000 m2, có dịch vụ bốc xếp, cung cấp nhiên liệu tại chỗ...

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ (chủ đầu tư) đánh giá: Việc đưa Cảng Sóc Trăng vào khai thác sẽ tạo điều kiện để triển khai quy hoạch cho thành phố Sóc Trăng trong việc di dời các kho chứa hàng của nhiều cơ sở kinh doanh dọc tuyến đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ cầu Maspero đến ngã ba Sung Đinh).

Ngoài ra, việc đưa cảng vào khai thác còn tạo thuận lợi thu hút các nhà đầu tư tham gia vào Khu công nghiệp An Nghiệp, cụm công nghiệp Sóc Trăng và khu dịch vụ cảng sông thành phố Sóc Trăng.

Đặc biệt, việc đưa Cảng Sóc Trăng vào khai thác còn tạo điều kiện cho việc phát triển mở rộng các chuỗi dịch vụ vận tải thủy nội địa và logistics trọn gói do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang cung cấp nhằm kết nối hàng hóa từ Sóc Trăng và các tỉnh khu vực hạ lưu sông Hậu với hệ thống các cảng biển trực thuộc Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ (Cảng Cái Cui, Cảng Hoàng Diệu) nói riêng và các cảng biển trực thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam trên toàn quốc nói chung.

Theo ông Lê Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Cảng Sóc Trăng đi vào hoạt động là dấu mốc quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại dịch vụ của tỉnh và thành phố Sóc Trăng, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị trong tương lai, phù hợp với chiến lược quy hoạch của thành phố Sóc Trăng.

Từ đây, cảng sẽ là đầu mối giao thương cho các loại hàng hóa có điểm đi và đến của tỉnh. Với lợi thế đường sông của tỉnh, nằm trung tâm khu vực, cảng Sóc Trăng sẽ phát huy hiệu quả trong hệ thống cảng của khu vực, giảm nhẹ về chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Trong quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Cảng Sóc Trăng sẽ trở thành mắt xích quan trọng để phát triển hoạt động vận tải đường thủy nội địa, nhằm tận dụng tối đa lợi thế hệ thống đường thủy nội địa tự nhiên của Sóc Trăng và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long để vận tải hàng hóa với chi phí thấp, giảm chi phí đầu tư hạ tầng giao thông cũng như giảm áp lực vận tải trên đường bộ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục