Cảng Sóc Trăng công suất 750.000 tấn chính thức hoạt động
Cảng sông Sóc Trăng có tổng diện tích 4 ha, kinh phí đầu tư trên 114 tỷ đồng, cầu cảng dài 200 m, công suất thiết kế lượng hàng hóa thông qua cảng là 750.000 tấn/năm; cảng có kho chứa hàng 1.306 m2 và bãi chứa hàng gần 11.000 m2, có dịch vụ bốc xếp, cung cấp nhiên liệu tại chỗ...
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ (chủ đầu tư) đánh giá: Việc đưa Cảng Sóc Trăng vào khai thác sẽ tạo điều kiện để triển khai quy hoạch cho thành phố Sóc Trăng trong việc di dời các kho chứa hàng của nhiều cơ sở kinh doanh dọc tuyến đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ cầu Maspero đến ngã ba Sung Đinh).Ngoài ra, việc đưa cảng vào khai thác còn tạo thuận lợi thu hút các nhà đầu tư tham gia vào Khu công nghiệp An Nghiệp, cụm công nghiệp Sóc Trăng và khu dịch vụ cảng sông thành phố Sóc Trăng.
Đặc biệt, việc đưa Cảng Sóc Trăng vào khai thác còn tạo điều kiện cho việc phát triển mở rộng các chuỗi dịch vụ vận tải thủy nội địa và logistics trọn gói do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang cung cấp nhằm kết nối hàng hóa từ Sóc Trăng và các tỉnh khu vực hạ lưu sông Hậu với hệ thống các cảng biển trực thuộc Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ (Cảng Cái Cui, Cảng Hoàng Diệu) nói riêng và các cảng biển trực thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam trên toàn quốc nói chung. Theo ông Lê Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Cảng Sóc Trăng đi vào hoạt động là dấu mốc quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại dịch vụ của tỉnh và thành phố Sóc Trăng, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị trong tương lai, phù hợp với chiến lược quy hoạch của thành phố Sóc Trăng.Từ đây, cảng sẽ là đầu mối giao thương cho các loại hàng hóa có điểm đi và đến của tỉnh. Với lợi thế đường sông của tỉnh, nằm trung tâm khu vực, cảng Sóc Trăng sẽ phát huy hiệu quả trong hệ thống cảng của khu vực, giảm nhẹ về chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Trong quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Cảng Sóc Trăng sẽ trở thành mắt xích quan trọng để phát triển hoạt động vận tải đường thủy nội địa, nhằm tận dụng tối đa lợi thế hệ thống đường thủy nội địa tự nhiên của Sóc Trăng và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long để vận tải hàng hóa với chi phí thấp, giảm chi phí đầu tư hạ tầng giao thông cũng như giảm áp lực vận tải trên đường bộ.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều giải pháp quản lý, duy tu bảo dưỡng cảng cá
09:13' - 19/04/2018
Các địa phương cần tổ chức rà soát, kiểm tra lại các cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá, đảm bảo đủ điều kiện an toàn cho người, tàu cá vào xếp dỡ hàng hoá và neo đậu tránh trú bão
-
Chuyển động DN
Chi nhánh Cảng Tân Vũ đón tàu container lớn nhất từ trước đến nay
20:27' - 16/04/2018
Chiều ngày 16/4, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã đón tàu container lớn nhất từ trước đến nay mang tên X-press Makalu vào làm hàng tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ áp dụng mô hình mới trong đầu tư khai thác cảng biển
08:22' - 15/04/2018
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công, việc quản lý, đầu tư xây dựng các cảng biển trong hệ thống cảng biển của Việt Nam hiện nay có một bất cập rất lớn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024
15:42' - 27/11/2024
Với quy mô tăng 30% so với năm 2023, Vietnam Elevator Expo 2024 mang tới những giải pháp, công nghệ và phong cách mới của 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng.
-
DN cần biết
Phát triển song hành thị trường vốn và tín dụng xanh
14:03' - 27/11/2024
Sản phẩm và dịch vụ tài chính tại Việt Nam gần đây phát triển nhanh chóng cả về số lượng và hình thức tiếp cận khiến nhiệm vụ bảo vệ người tiêu dùng tài chính trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.