Cảnh báo hành vi giả danh lực lượng quản lý thị trường để lừa đảo

14:53' - 18/06/2024
BNEWS Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường về việc mạo danh, giả danh công chức quản lý thị trường ở một số đơn vị.

Trước tình hình trên, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, cảnh báo thông tin rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh để phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, giả danh, lừa đảo của các đối tượng.

 

Đồng thời, khi phát hiện đối tượng có hành vi mạo danh, giả danh nêu trên, đề nghị các đơn vị thông tin ngay cho lực lượng Quản lý thị trường tại các địa bàn hoặc cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định.

Theo cảnh báo của Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa, các đối tượng mạo danh dùng các thủ đoạn chủ yếu như sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau mạo danh, giả danh công chức quản lý thị trường gọi đến hoặc liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan, hẹn đến cơ sở kinh doanh kiểm tra và đe dọa nếu không muốn bị cơ quan quản lý thị trường kiểm tra, xử lý thì chuyển tiền đến số tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Các đối tượng tự xưng là công chức của lực lượng quản lý thị trường gọi điện thoại thông báo sẽ đến thanh tra, kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh, với thủ đoạn đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền để nộp phạt vi phạm hành chính hoặc nếu chuyển tiền thông qua số tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp sẽ được đoàn kiểm tra xem xét không tiến hành kiểm tra.

Theo ông Lữ Minh Thư, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa, việc mạo danh, giả danh nêu trên là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa công chức quản lý thị trường nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo nên dư luận xấu, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của lực lượng quản lý thị trường.

Các hành vi trái pháp luật này có dấu hiệu của tội phạm hình sự, cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục