Cảnh báo thủ đoạn dùng giấy tờ giả lấy tiền của ngân hàng qua bưu điện

21:28' - 20/03/2017
BNEWS Chiều 20/3, Công an quận 1, Tp Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Hà Thị Nga sinh năm 1980 và Nguyễn Hữu Trọng sinh năm 1990, cùng ngụ tỉnh Long An để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng việc liên kết hợp tác giữa ngân hàng và bưu điện, các đối tượng này đã dùng giấy tờ giả để rút hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 16/3, đối tượng Nga sử dụng chứng minh nhân dân mang tên N.T.B.Đ (sinh năm 1974, ngụ tỉnh Vĩnh Long) dán hình của Nga đến quầy số 11 Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh (số 2 Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1) làm thủ tục rút số tiền 40 triệu đồng từ Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng giải ngân cho chị Đ. vay.

Nhân viên bưu điện kiểm tra phát hiện nghi vấn nên đã dùng điện thoại liên hệ với chị Đ. thì chị nói đang ở Vĩnh Long không đến rút tiền được. Nhân viên đã báo cho Công an bắt giữ đối tượng này.

Tại Cơ quan Công an, Nga khai rằng mình được Nguyễn Hữu Trọng rủ đi rút tiền và trả công mỗi lần 1 triệu đồng. Công an tiến hành bắt giữ Trọng để tiến hành điều tra.

Sau đó cả hai khai nhận được Tống Hoàng Khải (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang) thuê dùng giấy tờ giả đến các bưu điện rút tiền giải ngân mỗi lần từ 30 đến 40 triệu đồng. Mỗi lần như vậy cả hai được trả tiền công từ 1 – 2 triệu đồng. Hai đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi này rất nhiều lần với hàng trăm triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, Cơ quan Công an nhận định có người đã tuồn thông tin bảo mật của khách hàng cho Khải. Sau đó Khải gọi điện cho người được giải ngân, lừa lấy mã số rút tiền rồi dán hình của các đối tượng được thuê lên chứng minh nhân dân giả để đến bưu điện rút tiền. Hiện Khải đã bỏ trốn.

Hiện Công an đang truy xét Khải, tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục