Báo động nạn lừa đảo trên mạng tại Malaysia và Singapore

16:03' - 14/02/2017
BNEWS Cảnh sát Malaysia và Singapore đã bắt giữ 34 nghi phạm liên quan đến vụ “African Scam” lừa đảo 21,6 triệu ringgit (khoảng 5 triệu USD) ở Singapore và năm bang của Malaysia.

Các nghi phạm bị bắt giữ ở các bang Negeri Sembilan, Pahang, Penang, Malacca, Sarawak của Malaysia và ở Singapore trong một chiến dịch phối hợp giữa lực lượng cảnh sát Malaysia và Singapore từ ngày 6-10/2.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 13/2, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế (CCID) của cảnh sát Malaysia, ông Acryl Sani Abdullah Sani, cho biết 34 nghi phạm bao gồm 13 người châu Phi, 13 phụ nữ Malaysia, 7 người Singapore và một người phụ nữ Indonesia. Tất cả trong độ tuổi từ 22 đến 67.

Ông Acryl Sani cho biết những người đàn ông châu Phi đã vào Malaysia như là các sinh viên của các trường đại học tư nhân và các phụ nữ Malaysia là các chủ tài khoản ngân hàng và giả là các cơ quan nhà nước để đánh lừa các nạn nhân.

Cũng theo ông Acryl Sani, băng nhóm này được điều hành bởi các đối tượng người châu Phi và hình thức hoạt động của băng nhóm này là làm quen với nạn nhân thông qua các mạng xã hội như Facaebook, Instagram, Twitter và Wechat để tiến hành lừa đảo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục