Cảnh báo tình trạng đối xử thiếu công bằng trong ngành may mặc ở Anh

15:05' - 20/07/2020
BNEWS Mức lương tối thiểu của Anh là 8,72 bảng (10,95 USD) đối với các lao động trên 25 tuổi và 8,20 bảng đối với các lao động trong độ tuổi 21-24. 

Một nhóm 50 nghị sỹ Vương quốc Anh, các nhà bán lẻ như Marks & Spencer và New Look, cùng với các nhà đầu tư và tổ chức phi chính phủ ngày 20/7 kêu gọi hành động khẩn cấp để ngăn chặn tình trạng đối xử thiếu công bằng của các lao động làm việc trong ngành may mặc ở Anh.

Bức thư chung của các nghị sỹ, nhà bán lẻ, nhà đầu tư … nói trên - với sự phối hợp của tổ chức vận động hành lang

British Retail Consortium (BRC) và được gửi tới Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel - yêu cầu các nhà máy sản xuất hàng may mặc phải có giấy phép theo quy định để đảm bảo đều đáp ứng các trách nhiệm pháp lý cua họ đối với người lao động.

Bức thư trên được công bố sau những báo cáo truyền thông gần đây cho thấy người lao động được nhận mức lương thấp hơn mức lương tối thiểu, không được cung cấp thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) và làm việc trong các điều kiện lao động không đảm bảo an toàn.

Mức lương tối thiểu của Anh là 8,72 bảng (10,95 USD) đối với các lao động trên 25 tuổi và 8,20 bảng đối với các lao động trong độ tuổi 21-24.

BRC cho biết đã cùng với các thành viên kêu gọi giới chức Anh tuân thủ tốt các quy định liên quan nhằm hỗ trợ các nhà bán lẻ đang nỗ lực đảm bảo sự đối xử công bằng đối với người lao động và nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất sản phẩm thời trang của Anh.

Bức thư trên cho hay cơ chế cấp phép được đề xuất nói trên sẽ bảo vệ các lao động không bị đối xử bất công và lao động cưỡng bức, đảm bảo thanh toán đẩy đủ các loại thuế và tạo ra một sân chơi công bằng cho các doanh nghiệp có thể cạnh tranh công bằng.

Ngoài ra, bức thư trên cũng khuyến khích các nhà bán lẻ sử dụng nguồn cung hàng may mặc của Anh, qua đó góp phần hỗ trợ sự phát triển của lĩnh vực này.

Trong số các nhà bán lẻ tham gia ký tên trong bức thư trên có ASOS, Asda thuộc Walmart, M & S, Morrisons, N Brown, Joules, New Look, River Island và Matalan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục