Cảnh báo tình trạng thiếu điện do đợt nắng nóng mới tại Mỹ

13:50' - 29/07/2021
BNEWS Các nhà khí tượng học dự báo thời tiết nắng nóng bất thường tại miền Trung bang California với nền nhiệt lên tới hơn 37,8 độ C.

Trong bối cảnh các hộ gia đình và doanh nghiệp Mỹ tăng cường sử dụng các thiết bị làm mát để đối phó với đợt nắng nóng gay gắt mới, giá điện tại Mỹ tăng vọt ngày 29/7 và công ty vận hành mạng lưới điện California kêu gọi người dân tiết kiệm điện.

Từ đầu năm đến nay, Mỹ hứng chịu nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như đợt bão tuyết và giá rét bất thường hồi tháng 2 tại bang Texas khiến hàng triệu người mất điện và đợt nắng nóng kỷ lục tại Tây Bắc Thái Bình Dương vào mùa Hè này. Dự kiến, khu vực này sẽ tiếp tục hứng chịu đợt nắng nóng mới.

Theo dự báo của AccuWeather, nhiệt độ tại thành phố Portland, thuộc bang Oregon, sẽ tăng lên đến 39 độ C trong ngày 30/7, so với mức nhiệt thông thường là 26 độ C vào thời điểm này của năm.

Các nhà khí tượng học dự báo thời tiết nắng nóng bất thường tại miền Trung bang California với nền nhiệt lên tới hơn 37,8 độ C.

Tại Washington, giá điện ngày 29/7 đã tăng lên 489 USD/ MWh, cao hơn so với mức trung bình 25 USD trong năm 2020 và là mức cao nhất kể từ mức kỷ lục 891 USD/MWh vào tháng 3/2019.

Trước tình hình trên, California ISO - công ty vận hành mạng lưới điện tại đa số khu vực của bang – đưa ra cảnh báo kêu gọi các hộ gia đình tiết kiệm điện vào buổi tối để giảm áp lực đối với mạng lưới điện và tránh tình trạng mất điện khi mạng lưới năng lượng Mặt trời dừng hoạt động vào ban đêm.

California ISO dự báo nhu cầu sử dụng điện của các hộ gia đình sẽ tăng lên đỉnh điểm 41.858 MW trong ngày 29/7. Mặc dù vậy, lượng tiêu thụ điện được dự báo này thấp hơn so với mức cao nhất từ đầu năm đến nay là 43.193 MW được ghi nhận ngày 9/7 vừa qua và mức cao kỷ lục 50.270 MW vào tháng 7/2006.

Tháng 8 năm ngoái, nhiều công ty điện năng của California đã buộc phải cắt điện luân phiên khiến hơn 400.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng do nắng nóng cũng như tình trạng thiếu nguồn cung điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục