Facebook bắt buộc nhân viên tại Mỹ tiêm vaccine ngừa COVID-19

13:13' - 29/07/2021
BNEWS Facebook cho biết sẽ chỉ cho phép những nhân viên đã tiêm chủng trở lại làm việc tại các văn phòng của hãng này ở Mỹ và đây là yêu cầu bắt buộc.

Nối gót Google, Facebook – công ty điều hành trang mạng xã hội lớn nhất thế giới của Mỹ- đã yêu cầu các nhân viên tại Mỹ phải tiêm vaccine phòng COVID-19 trước khi trở lại làm việc tại các văn phòng trong bối cảnh biến thể Delta đang khiến số ca mắc mới ở nước này gia tăng.

Trong một thông báo ngày 28/7, Facebook cho biết sẽ chỉ cho phép những nhân viên đã tiêm chủng trở lại làm việc tại các văn phòng của hãng này ở Mỹ và đây là yêu cầu bắt buộc.

Facebook cũng nêu rõ sẽ đưa ra một phương án khác đối với những người không được tiêm vaccine vì lý do y tế hoặc lý do bất khả kháng khác và sẽ đánh giá việc thực hiện quy định này tại các chi nhánh khác trong bối cảnh diễn biến dịch nghiêm trọng.

Facebook đưa ra quyết định trên sau khi Tổng thống Joe Biden cho biết giới chức đang cân nhắc khả năng bắt buộc hơn 2 triệu nhân viên liên bang phải tiêm vaccine ngừa COVID-19. Chính quyền bang California và thành phố New York cũng đã ra quy định các nhân viên cơ quan chính phủ phải tiêm vaccine hoặc làm xét nghiệm COVID-19 hằng tuần.

Trước đó, cùng ngày, tập đoàn công nghệ Google đã đưa ra quyết định tương tự. Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai nêu rõ tiêm chủng là một trong những cách thức quan trọng nhất để giữ cho bản thân và cộng đồng khỏe mạnh trong thời gian tới.

Ngoài ra, ông Pichai cũng thông báo Google sẽ kéo dài chính sách làm việc tại nhà cho các nhân viên ở tất cả các văn phòng trên toàn cầu cho đến ngày 18/10. Công ty này trước đó đã lên kế hoạch mở lại văn phòng cho nhân viên vào giữa tháng 9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục