Cảnh báo từ vụ 5 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn rau vừa phun thuốc trừ cỏ

11:32' - 06/05/2016
BNEWS Đến sáng 6/5, sức khỏe của 5 bệnh nhân trong một gia đình tại Sơn La bị ngộ độc do ăn phải rau vừa phun thuốc trừ cỏ đã ổn định. Tuy nhiên, sau vụ việc này, có nhiều điều cần cảnh báo.
Cấp cứu các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh họa: TTXVN

Bác sĩ Lý Giang Hương, Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết: Đến sáng 6/5, sức khỏe của 5 bệnh nhân trong một gia đình bị ngộ độc do ăn phải rau vừa phun thuốc trừ cỏ đã ổn định. Dự kiến, trong ngày 6/5, các bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Trước đó vào ngày 1/5, anh Lường Văn Hiến ở bản Pom Luông, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã phun thuốc trừ cỏ xung quanh vườn rau của gia đình. Đến buổi trưa cùng ngày, do không biết, em gái của anh Hiến đã vào vườn hái rau về làm bữa trưa cho cả gia đình.

Sau khi ăn xong bữa trưa thì cả nhà (gồm 5 người) bị lăn ra nền nhà nôn mửa và đã được hàng xóm đưa đến Bệnh viện huyện Quỳnh Nhai cấp cứu; sau đó cả 5 bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La điều trị.

Hiện đang là mùa nắng nóng ở Sơn La, người dân ở vùng sâu, vùng xa khi đi làm ruộng nương cần thận trọng trong việc hứng nước ở các khe núi mang về dùng, người dân cũng không nên uống nước lã, bởi các nguồn nước dễ bị ô nhiễm do việc phun thuốc trừ cỏ trên nương.

Nguy hiểm hơn, hệ thống nước tự chảy dẫn về bản mà phía đầu nguồn có nương rẫy cũng rất dễ bị ô nhiễm nguồn nước bởi hiện đang là mùa làm cỏ nương, một số người dân đã lạm dụng phun nhiều thuốc trừ cỏ trên nương rẫy./. 

>>> Hơn 300 công nhân ở Bình Phước bị ngộ độc thực phẩm phải cấp cứu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục