Cảnh báo tuyết rơi nhiều tại trung tâm thủ đô Tokyo lần đầu tiên trong 4 năm

19:56' - 06/01/2022
BNEWS Cơ quan thời tiết Nhật Bản (JMA) ngày 6/1 đã đưa ra cảnh báo tuyết rơi nhiều tại trung tâm thủ đô Tokyo và các khu vực xung quanh lần đầu tiên trong 4 năm qua.

Cảnh báo đối với 23 quận ở thủ đô Tokyo được đưa ra trong khi khu vực này có tuyết rơi dày 6 cm tuyết tính đến 4 giờ chiều 6/1.

Tuyết bắt đầu rơi khoảng buổi trưa và 3 giờ chiều (giờ địa phương) và hiện đã dày lên 5 cm, trong khi nhiệt độ khoảng dưới 0 độ C. Sau đó tuyết tiếp tục rơi vào buổi chiều với dự báo dày ít nhất 8 cm tại Tokyo. JMA kêu gọi các tài xế thận trọng khi lái xe trên đường bị đóng băng và có thể khiến giao thông rối loạn.

 

JMA cũng lưu ý tuyết rơi nhiều tại các tỉnh lân cận thủ đô Tokyo và các khu vực ven biển Thái Bình Dương, nơi thường có tuyết ít hơn phía Biển Nhật Bản.

Tính đến 4h chiều, hơn 100 chuyến bay trong nước đến và đi tại sân bay Haneda và Niarita ở Tokyo đã bị hủy, ảnh hưởng đến khoảng 9.000 hành khách. Tuyết cùng làm một số chuyến tàu tại Tokyo bị trễ.

Tokyo thường chứng kiến tuyết 1-2 lần trong mùa Đông, nhưng lượng tuyết lớn là hiếm gặp. Lượng tuyết ngày 6/1 là do kết hợp giữa vùng áp thấp và nhiệt độ thấp tại thủ đô trong hơn 1 tuần qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục