Tuyết rơi dày kỷ lục bao trùm các khu vực gần biển Nhật Bản

18:00' - 27/12/2021
BNEWS Ngày 27/12, tuyết rơi dày tại Nhật Bản đã gây ách tắc giao thông, khiến nhiều chuyến bay bị hủy và làm gián đoạn dịch vụ đường sắt tại miền Trung nước này.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA), trong 24 giờ qua, thành phố Hikone của tỉnh Shiga và thành phố Asago của tỉnh Hyogo đã ghi nhận lượng tuyết rơi dày kỷ lục lần lượt ở mức 68 cm và 71 cm.

Người phát ngôn của Chính phủ Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết tuyết rơi dày đang bao trùm các khu vực gần biển Nhật Bản trải dài từ miền Bắc tới miền Tây nước này. Hiện chưa có thông tin về thương vong do thời tiết tiết giá lạnh.

Theo Công ty điện lực Kansai, hơn 3.200 hộ gia đình trong vùng đã bị mất điện, khi chính quyền cảnh báo tuyết sẽ rơi nhiều hơn trong đêm.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin khoảng 130 chuyến bay đã bị hủy trong ngày 26/12, trong khi con số này trong ngày 27/12 là 50 chuyến. Đài truyền hình NHK cho biết thời tiết xấu đã khiến gần 200 hành khách mắc kẹt suốt đêm trong một chuyến tàu địa phương.

Các tàu đi qua tuyến Tokaido Shinkansen nối thủ đô Tokyo với thành phố Osaka cũng phải di chuyển với tốc độ chậm hơn. Trong khi đó, tại tuyến đường Quốc lộ 8 ở thành phố Hikone, một chiếc xe tải bị mất lái và mắc kẹt trong tuyết đã dẫn đến hàng dài xe bị ùn tắc.

JMA cảnh báo tình trạng tuyết rơi dày và đường phủ băng sẽ còn kéo dài đến ngày 28/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục