Cảnh báo về ảnh hưởng đối với doanh nghiệp hậu Brexit

20:33' - 03/09/2018
BNEWS Trong bất kỳ tình huống nào thì các doanh nghiệp cũng nên chuẩn bị năng lực ứng phó những tác động tiêu cực của Brexit cho các chuỗi cung cấp của họ.
Ông Michel Barnier, trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về việc Vương quốc Anh rời EU, hay còn gọi là Brexit, ngày 1/9 cho rằng các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt tình trạng các chuỗi cung ứng của họ bị đổ vỡ nếu London trong giai đoạn hậu Brexit không đảm bảo được việc có thể tiếp tục tiếp cận thị trường EU hay đạt được thỏa thuận về một liên minh thuế quan với khối này.

Theo tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung, ông Michel Barnier cho biết: “Chính phủ Anh nên đưa ra quyết định ủng hộ một liên minh thuế quan với EU khi điều này vẫn còn có thể thực hiện được và mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều”.

Bên cạnh đó, ông Barnier cũng khuyến cáo rằng “trong bất kỳ tình huống nào thì các doanh nghiệp cũng nên chuẩn bị năng lực ứng phó những tác động tiêu cực của Brexit cho các chuỗi cung cấp của họ". Về khả năng kéo dài các cuộc đàm phán giữa Anh và EU về Brexit sau thời hạn không chính thức là tháng 10/2018, ông Barnier cho rằng “điều cần thiết ở đây là các quyết định chính trị chứ không phải cần thêm thời gian”.

Trong khi đó, cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May đã bác bỏ khả năng tiến hành cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về việc nước này rời khỏi EU, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng Chính phủ Anh có thể đạt được “một thỏa thuận tốt” cho nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục