Cảnh giác trước chiêu trò giả danh để bán hàng không rõ nguồn gốc

11:16' - 26/07/2018
BNEWS Lợi dụng sự cả tin của người dân, nhất là ở vùng nông thôn và miền núi, nhiều nhóm đối tượng đã tổ chức bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 26/7, Trưởng Công an huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) Phạm Hồng Sương cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường để làm rõ việc một nhóm đối tượng gồm 8 người đến từ địa phương khác, giả làm nhân viên công ty để bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Trước đó, ngày 25/7, người dân (đa phần đã lớn tuổi) xã An Mỹ, huyện Tuy An nghi ngờ mình bị một nhóm đối tượng lừa bán hàng không rõ nguồn gốc nên đã báo lực lượng Công an. Sau đó, Công an huyện Tuy An phối hợp với Công an xã An Mỹ cùng người dân địa phương yêu cầu các đối tượng này về trụ sở Ủy ban nhân dân xã An Mỹ để làm việc.
Qua đấu tranh, lấy lời khai ban đầu, các đối tượng thừa nhận giả danh là nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất, thương mại và phát triển khoa học công nghệ Thiên An (trụ sở tại quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) để bán sản phẩm gia dụng (nồi, chảo, đèn pin, thau kim loại…).
Nhóm đối tượng này có 8 người gồm: Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1997, trú tại tỉnh Tuyên Quang), Bùi Văn Tỉnh (sinh năm 1985, trú tại tỉnh Thái Bình), Dương Văn Hải (sinh năm 1997, trú tại tỉnh Tuyên Quang), Đinh Văn Lượng (sinh năm 1967, trú tại tỉnh Nghệ An), Đinh Văn Hiển (sinh năm 1992, trú tại tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Thị Kim Ngân (sinh năm 1992, trú tại tỉnh Bến Tre), Nguyễn Văn Thọ (sinh năm 1960, trú tại tỉnh Nam Định) và đối tượng tên Hiền (chưa xác định được năm sinh, địa chỉ).

Các đối tượng đã tổ chức sự kiện “Chăm sóc khách hàng” và tặng quà miễn phí, tuy nhiên người dân nhận được yêu cầu nộp tiền vào trước, nhận quà sau. Giá trị lớn nhất là 1 nồi cơm điện giá 2,5 triệu đồng, thấp nhất là chảo chống dính giá 200 nghìn đồng. Thời điểm trước khi bị phát hiện, các đối tượng này đã “chăm sóc” được 28 khách hàng. Toàn bộ số hàng hóa sau khi kiểm tra đều không có nguồn gốc, xuất xứ.
Lợi dụng sự cả tin của người dân, nhất là ở vùng nông thôn và miền núi, nhiều nhóm đối tượng đã tổ chức bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên khuyến cáo người dân không nên tin theo vì hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng, giá trị hàng hóa không tương xứng với số tiền người dân bỏ ra./.

>>> Giả danh cán bộ Tập đoàn Than - Khoáng sản để lừa đảo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục