Cảnh sát Australia thành lập đơn vị mới chống "những đối tượng tấn công đơn độc"

12:44' - 16/05/2017
BNEWS Ngày 16/5, Cảnh sát bang Victoria của Australia cho biết sẽ thành lập một đơn vị tình báo mới có chuyên môn cao, nhằm xác định, kiểm tra và ngăn chặn những đối tượng tấn công đơn độc.

Đơn vị trên, bao gồm các nhân viên cảnh sát Victoria và các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, được quyết định thành lập sau vụ một lái xe điên làm 6 người thiệt mạng tại khu trung tâm thương mại ở Melbourne vào ngày 20/1 vừa qua.

Theo nguồn tin cảnh sát, thủ phạm vụ tấn công trên là Dimitrious Gargasoulas, sau khi dùng dao đâm anh trai mình trong một cuộc ẩu đả giữa hai anh em, đã lái xe lao vào khu vực dành cho người đi bộ trên phố mua sắm Bourke, đâm trúng 37 người, trong đó 6 người thiệt mạng và 20 người bị thương nghiêm trọng.

Đơn vị mới thành lập này sẽ có nhiệm vụ xác định những đối tượng có xu hướng bạo lực giống như Gargasoulas, sau đó các thành viên của đơn vị sẽ phối hợp hỗ trợ y tế và xã hội cho những đối tượng này. Những người có biểu hiện xu hướng bạo lực cao sẽ được đưa vào bệnh viện để điều trị.

Theo cảnh sát bang Victoria, trung bình mỗi năm tại bang này có khoảng 10 người bị giết trong các vụ tấn công mà thủ phạm là những đối tượng đã từ chối điều trị chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Một đơn vị tương tự cũng đang hoạt động tại bang Queensland, đó là Trung tâm Đánh giá mối đe dọa cố định Queensland (QFTAC). Được biết, mỗi năm trung tâm này xác định và xử lý 150 đối tượng được cho là mối đe dọa tiềm tàng có thể gây những vụ tấn công đơn lẻ. Giám đốc QFTAC Michele Pathe cho biết một nửa trong số này đã phải điều trị y tế như những bệnh nhân không tự nguyện.

Cảnh sát bang Victoria cho rằng những đối tượng tấn công đơn lẻ là mối đe dọa nguy hiểm hơn cả những kẻ khủng bố do không thể đoán trước hành động của các đối tượng này./.

>>> Nhiều cơ quan ở Đức là nạn nhân vụ tấn công mạng toàn cầu

>>> Triều tiên có liên quan đến vụ tấn công mạng toàn cầu?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục