Cao Bằng: 140 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản các vùng miền
Tối 1/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP năm 2024.
Sự kiện nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền trong cả nước cũng như triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025 được đồng bộ, hiệu quả.
Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng năm 2024 diễn ra từ ngày 1-5/11, tại Trung tâm quảng trường km 5, phường Đề Thám (Thành phố Cao Bằng). Hội chợ có sự tham gia của 23 tỉnh, thành trong cả nước với quy mô 140 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản các vùng miền.Tỉnh Cao Bằng hiện có 144 sản phẩm OCOP (gồm 13 sản phẩm OCOP 4 sao và 131 sản phẩm OCOP 3 sao) thuộc 4 nhóm sản phẩm. Trong đó có 124 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 11 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống, 6 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ, 3 sản phẩm thuộc nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch. Trong số 91 chủ thể thực hiện có 34 hợp tác xã, tổ hợp tác, 10 doanh nghiệp, 47 hộ sản xuất kinh doanh.
Sản phẩm đặc sản của tỉnh Cao Bằng từng bước khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm. Từ đó, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Tuy nhiên, việc phát triển sản phẩm đặc sản vùng miền của Cao Bằng còn một số khó khăn như: vùng nguyên liệu đầu vào còn nhỏ lẻ, manh mún; quy mô sản xuất còn nhỏ; năng lực các chủ thể chưa cao. Cùng với đó là công nghệ chế biến và bảo quản sau thu hoạch chưa phát triển, thị trường tiêu thụ thiếu ổn định... Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Văn Thạch đề nghị, các sở ban ngành, địa phương và người dân cần thay đổi nhận thức về sản xuất hàng hoá theo hướng liên kết chuỗi giá trị sản phẩm; có quy hoạch, phát triển và liên kết vùng nguyên liệu bền vững. Đồng thời, phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ vào chế biến và bảo quản sau thu hoạch; hỗ trợ xúc tiến thương mại để hỗ trợ các chủ thể tham gia các sự kiện, chương trình, lễ hội, hội chợ tại các tỉnh, thành trên cả nước nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP, giúp chủ thể mở rộng thị trường tiêu thụ.- Từ khóa :
- Đặc sản vùng miền
- cao bằng
- kết noiis giao thương
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Lạng Sơn tích cực xây dựng các dự án thúc đẩy kinh tế cửa khẩu
07:00'
Tỉnh Lạng Sơn có 2 cửa khẩu quốc tế, 1 cửa khẩu quốc gia và 9 cửa khẩu phụ tiếp giáp với Trung Quốc, cùng với hệ thống đường sắt, đường bộ rất thuận tiện nối liền các trung tâm kinh tế lớn trong nước.
-
Kinh tế & Xã hội
Ninh Bình xây dựng phát triển sản phẩm đặc sản, lợi thế và có giá trị gia tăng cao
03:21'
Tỉnh Ninh Bình phát triển các sản phẩm đặc sản, lợi thế và có giá trị gia tăng cao của các chủ thể là làng nghề, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp ở địa phương.
-
Thị trường
Tưng bừng phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2024
03:10'
Tối 1/11, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức “Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2024” với chủ đề “Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao” tại sân vận động huyện Lạc Sơn (Hòa Bình).
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tưng bừng phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2024
03:10'
Tối 1/11, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức “Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2024” với chủ đề “Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao” tại sân vận động huyện Lạc Sơn (Hòa Bình).
-
Thị trường
8 doanh nghiệp liên kết tiêu thụ sản phẩm xoài với nông dân Đồng Tháp
16:31' - 30/10/2024
Đối với ngành hàng xoài, ở tỉnh có 8 doanh nghiệp liên kết tiêu thụ với 5 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác và nông dân. Đồng thời có 56,6 ha chứng nhận VietGAP có liên kết tiêu thụ với doanh nghiệp.
-
Thị trường
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên
14:00' - 30/10/2024
Sự kiểm soát khắt khe về chất lượng và nguyên liệu, sự sáng tạo trong công thức cũng như đầu tư vào công nghệ, dây chuyền sản xuất đã tạo ra những chai Trà trái cây TH true TEA thơm ngon.
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng hơn 4% trong vòng 1 tuần
10:21' - 28/10/2024
Trên thị trường năng lượng, giá của toàn bộ 5 mặt hàng rực xanh, trong đó giá hai mặt hàng dầu tăng hơn 4%.
-
Thị trường
Cơ hội mới cho giao thương, phát triển các khu kinh tế biển
15:18' - 27/10/2024
Sự ra đời của cầu Ba Lai 8 và tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre mở ra cơ hội mới cho giao thương và góp phần vào sự phát triển của các khu kinh tế biển ở phía Đông đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Hai nhà xuất khẩu và nhập khẩu lớn có động thái mạnh
12:39' - 27/10/2024
Giá lúa gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có nhiều biến động. Song giá gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn giảm nhẹ.
-
Thị trường
Giá phân bón trong nước bám sát xu hướng biến động trên thế giới
07:41' - 27/10/2024
Giá phân đạm ure-chủng loại phân bón dẫn dắt tại thị trường trong nước hiện bám sát xu hướng biến động giá trên thị trường thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo tại Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm
07:33' - 27/10/2024
Giá gạo tại Ấn Độ, quốc gia xuất khẩu hàng đầu và tại Việt Nam giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm.
-
Thị trường
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam duy trì tốt thị phần tại Singapore
18:19' - 26/10/2024
Việt Nam vẫn nằm trong nhóm các quốc gia có thị phần thủy sản lớn nhất tại Singapore và lần đầu tiên thủy sản Việt Nam duy trì vị trí số 5 trong 3 quý liên tiếp.