Cao Bằng huy động lực lượng khắc phục hậu quả mưa lũ

17:45' - 08/08/2017
BNEWS Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng và các địa phương của tỉnh đang huy động các lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống người dân.
Sạt lở đất tại Cao Bằng. Ảnh minh họa: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Trước đó, từ ngày 31/7 đến 6/8, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có mưa lớn trên diện rộng, có nơi xảy ra mưa lũ, lốc, sét đánh gây nhiều thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng, tại Cao Bằng đợt mưa lũ này đã làm 4 người chết, 2 người bị thương; 42 ngôi nhà bị tốc mái, 5 con gia súc bị sét đánh chết, một số tài sản, diện tích hoa màu của nhân dân bị thiệt hại.

Ngoài ra, mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều điểm trên các tuyến giao thông bị sạt lở, thiệt hại trên 15 tỷ đồng.

Ông Bế Ích Hòa, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải Cao Bằng cho biết: Lượng đất đá bị sạt lở trên 4 tuyến Quốc lộ đoạn qua địa bàn tỉnh Cao Bằng là khoảng trên 50 nghìn m3.

Cụ thể, trên tuyến Quốc lộ 4a xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ngập úng gây ách tắc giao thông nhiều giờ. Quốc lộ 34 từ thành phố Cao Bằng đi tỉnh Hà Giang cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở gây ách tắc.

Ngành Giao thông vận tải tỉnh Cao Bằng đang cố gắng đảm bảo thông suốt các tuyến đường.

Tại các điểm có nguy cơ sạt lở, ngành Giao thông vận tải đã giao trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị và bố trí sẵn máy móc, phương tiện để dự phòng.

Do đó, các điểm sạt lở đều nhanh chóng được thông suốt trở lại, đảm bảo nhu cầu đi lại cho nhân dân./.

Xem thêm:

>>>Sạt lở đất tại Cao Bằng, một người tử vong

Độc đáo nghi lễ nhảy lửa của người Dao đỏ Cao Bằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục