Cao Bằng thu hút nguồn lực đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

11:14' - 07/06/2022
BNEWS Năm tháng đầu năm 2022, tỉnh Cao Bằng đã đón 291.121 lượt khách (tăng 2,5%) so với cùng kỳ năm trước).

Trong đó, khách du lịch quốc tế 1.669 lượt, tăng 85,7% so với cùng kỳ năm 2021, khách du lịch nội địa 283.047 lượt, công suất sử dụng phòng nghỉ đạt 34,8%. Doanh thu ngành du lịch đạt 113,1 tỷ đồng (tăng 203,3% so với cùng kỳ năm 2021).

 

Tính riêng trong tháng 5/2022, toàn tỉnh đón 90.000 lượt khách du lịch, tăng 28,1%; doanh thu du lịch đạt 36,3 tỷ đồng, tăng 27,8% so với tháng 4. Công suất sử dụng phòng đạt 52%.

Lượng khách du lịch đến Cao Bằng tăng do dịch COVID-19 được khống chế, các hoạt động du lịch mở cửa trở lại.

Tỉnh triển khai các chương trình kích cầu du lịch như, tổ chức hoạt động tuyên truyền, quảng bá và xây dựng hình ảnh du lịch Cao Bằng “thân thiện, an toàn và hấp dẫn”, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng - “Xứ sở thần tiên” trên phương tiện thông tin đại chúng và trang mạng xã hội...

Ngoài ra, tỉnh tổ chức nhiều  hoạt động văn hóa, du lịch; đặc biệt là Chương trình du lịch về nguồn năm 2022 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng).

Ông Sầm Việt An, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành du lịch tiếp tục triển khai kế hoạch phục hồi, mở cửa du lịch thông qua việc tổ chức, tham gia Ngày hội du lịch trong và ngoài tỉnh; triển khai cuộc thi viết các sự tích, câu chuyện về khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2022; triển khai mô hình Homestay nói không với nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần; thí điểm mô hình nông nghiệp gắn với dịch vụ du lịch tại xóm Háng Thoang, xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh)…

Ngành du lịch Cao Bằng tiếp tục tập trung quy hoạch du lịch; thu hút nguồn lực đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, khác biệt, có tính cạnh tranh cao với các điểm đến như thác Bản Giốc, sông Quây Sơn, Khu du di tích quốc gia đặc biệt Pác Pó, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng...

Mục tiêu là tạo ra nhiều sự lựa chọn, trải nghiệm khác nhau cho khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch khi đến Cao Bằng.

Cao Bằng đẩy mạnh liên kết phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh lân cận để hình thành chuỗi sản phẩm đặc trưng có tính liên kết, tạo sức hấp dẫn mới mẻ hơn cho khách du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục