Cao Bằng: Vinataba khánh thành Trường mầm non Đào Ngạn

13:43' - 29/06/2018
BNEWS VINATABA khánh thành và gắn biển Công trình Trường mầm non Đào Ngạn, Huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng
Lãnh đạo Vinataba khánh thành và gắn biển Công trình Trường mầm non Đào Ngạn, Huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Mới đây, tại xã Đào Ngạn, huyện Hà Quảng, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) phối hợp với UBND huyện Hà Quảng tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường mầm non Đào Ngạn.

Công trình mới xây gồm hệ thống đồng bộ các phòng chức năng bao gồm:  nhà 2 tầng 6 phòng học, nhà Hội đồng, nhà đa năng, nhà công vụ, nhà bếp, nhà bảo vệ …và các hạng mục phụ trợ khác như: Cổng, tường rào, sân vườn, sân chơi, được trang bị hệ thống điện và cấp thoát nước hoàn chỉnh.

Lãnh đạo Vinataba trồng cây lưu niệm tại Công trình Trường mầm non Đào Ngạn, Huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Trường mầm non Đào Ngạn được khởi công từ ngày từ tháng 9/2017, sau 8 tháng triển khai đã hoàn thành vào tháng 5/2018.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 11 tỷ đồng, được xây dựng khang trang hiện đại đạt chuẩn quốc gia với tổng diện tích mặt bằng xây dựng là 2.730m2 trong đó diện tích xây dựng lớp học 640m2, diện tích nhà Hội đồng là 640m2, có hạng mục sân khấu ngoài trời và được xây bồn hoa bao quanh các cây xanh bóng mát hiện hữu.

Công trình mới xây theo chuẩn quốc gia là một trong những hoạt động an sinh xã hội mà Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam thực hiện có ý nghĩa lớn, đáp ứng nhu cầu học tập bán trú cho trẻ em của huyện miền núi vùng sâu vùng xa, từ đó khích lệ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò nhà trường, đóng góp thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế xã hội của huyện Hà Quảng.

Công trình Trường mầm non Đào Ngạn, Huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ, từ năm 2009, Tổng công ty đã tích cực hỗ trợ 2 huyện nghèo huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng và huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận với nhiều hoạt động thiết thực như xây nhà tình nghĩa, làm đường giao thông, xây dựng trạm y tế, xây dựng các làng nghề truyền thống và hệ thống chăn nuôi đến các hộ gia đình nhằm thoát nghèo và phát triển bền vững.

Tổng kinh phí Tổng công ty hỗ trợ 02 huyện từ năm 2009 đến 2016 là 60 tỷ đồng.

Riêng huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng là hơn 30 tỷ đồng với nhiều hoạt động thiết thực như: Xây hơn 528 căn nhà tình thương, 20 căn nhà tình nghĩa, làm hơn 71km đường giao thông nông thôn, xây đựng trường tiêu học, mầm non trao quà cho học sinh nghèo v.v.....

Trong thời gian tới, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, làm tốt công tác an sinh xã hội, chung tay cùng Chính phủ và các cơ quan đoàn thể góp phần xây dựng nông thôn mới, cải thiện cuộc sống của người dân vùng sâu vùng xa nói chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục