Vinataba tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023

16:23' - 26/03/2018
BNEWS Mới đây, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 với sự tham gia của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương và công đoàn cơ sở.
Vinataba tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Trong nhiệm kỳ công đoàn vừa qua, việc làm của công nhân viên chức lao động các công ty thuốc điếu, công ty thực phẩm bánh kẹo được đảm bảo.

Tiền lương và thu nhập của công nhân viên chức lao động tương đối ổn định và ngày càng được nâng cao.

Thu nhập bình quân năm 2017 đạt 15,1 triệu đồng/người/tháng, tăng 24% so cùng kỳ, so với năm 2013 tăng bình quân 16,39% /năm.

Cũng trong nhiệm kỳ này, Công đoàn Vinataba đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ IV, qua đó hoạt động công đoàn đã tiếp tục khẳng định được vai trò, vị trí, chức năng của tổ chức công đoàn trên các mặt.

Phát biểu tại Đại hội, ông Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba nhấn mạnh, 5 năm qua, bối cảnh kinh tế thế giới, đất nước có nhiều thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen.

Với sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, các Bộ, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, toàn Tổ hợp Tổng công ty đã vượt qua khó khăn, thực hiện đồng bộ quyết liệt nhiều giải pháp giữ vững thị trường trong và ngoài nước để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm đều hoàn thành vượt mức kế hoạch, tăng so với các năm liền kề.

Vinataba đã thực hiện tái cơ cấu sắp xếp các Công ty Thuốc lá điếu phía Bắc về Công ty Thuốc lá Thăng Long, các Công ty Thuốc lá điếu phía Nam về Công ty Thuốc lá Sài Gòn, thoái vốn thành công tại 2 đơn vị.

Nhiều phong trào thi đua đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh như: Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào sáng kiến tiết kiệm. Đặc biệt là Công đoàn cùng với đảng ủy các cấp triển khai tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty.

Hoạt động Công đoàn đã hướng về cơ sở: triển khai thực hiện quy chế dân chủ thông qua việc tổ chức hội nghị người lao động, Ký kết thỏa ước lao động tập thể, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động.

Chăm lo bảo vệ quyền lợi, hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển.

Bên cạnh đó, công đoàn đã tổ chức các chương trình hội thao, hội diễn, các chương trình văn nghệ, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong công nhân viên chức lao động, tạo sự đoàn kết gắn bó người lao động với đơn vị, với Vinataba.

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Trần Quang Huy và Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Vũ Trường Sơn đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong nhiệm kỳ qua của Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn Trần Quang Huy nhấn mạnh, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác cổ phần hóa. Tuy nhiên, song song với quá trình cổ phần hóa là những thay đổi không nhỏ với người lao động. Do đó, những cán bộ làm công tác công đoàn cần quan tâm nhiều hơn, chia sẻ thông tin và có những hỗ trợ kịp thời cho người lao động, đáp ứng những yêu cầu của thời kỳ mới.

Với những thành tích đạt được, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn do đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng là Chủ tịch và đồng chí Trần Hải Yến là Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục