Cao điểm hè, Vietnam Airlines khuyến cáo khách làm thủ tục sớm trước 2 tiếng
Đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines cho biết, do nhu cầu đi lại tăng cao trong giai đoạn cao điểm Hè 2020, tình trạng hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm tra an ninh ở các sân bay có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến việc lên tàu bay đúng giờ của hành khách cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng.
Để đảm bảo kế hoạch và sự thuận lợi đi lại, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hãng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không. Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines;Làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền và từ Đà Nẵng đăng ký tại khách sạn À La Carte Danang Beach, 200 Võ Nguyên Giáp).
Đồng thời, các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến đầy đủ trước chuyến bay, đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên các chuyến bay để phòng chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án đóng một đường băng để phục vụ sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 1/7, nên nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines Group đã bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
UBND Tp. Hà Nội và Vietnam Airlines ký biên bản ghi nhớ hợp tác phục hồi du lịch Thủ đô
15:35' - 28/06/2020
Vietnam Airlines sẽ tham gia Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn Tp. Hà Nội trong năm 2020 thông qua hỗ trợ ưu đãi giá vé máy bay cho các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các gói du lịch..
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines Group không sử dụng phi công Pakistan hoặc có chứng chỉ do Pakistan cấp
11:10' - 28/06/2020
Hiện tại toàn bộ phi công nước ngoài của các hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.
-
Doanh nghiệp
Jetstar Pacific đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines
12:27' - 15/06/2020
Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp An Giang tăng tốc kết nối, mở rộng thị trường Campuchia
08:03'
Hội Doanh nhân Khmer-Việt Nam tiếp đoàn xúc tiến tỉnh An Giang tại Phnom Penh, tạo cầu nối để doanh nghiệp hai bên kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy thương mại Việt Nam – Campuchia.
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau cùng san sẻ với miền Trung bão lũ
20:46' - 06/12/2025
Phân bón Cà Mau sẽ triển khai chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ kịp thời cho các địa phương miền Trung chịu thiệt hại nặng nề.
-
Doanh nghiệp
11 tháng, số lượng doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký tăng mạnh
17:05' - 06/12/2025
Ngày 6/12, Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố về tình hình đăng ký doanh nghiệp cho thấy những thông tin tích cực khi trong 11 tháng số lượng doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký tăng mạnh.
-
Doanh nghiệp
Máy chủ mới của Nvidia giúp các mô hình AI tăng hiệu suất 10 lần
09:53' - 06/12/2025
“Ông lớn” ngành chip Nvidia vừa công bố dữ liệu cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới nhất của hãng có thể cải thiện hiệu suất của các mô hình AI lên gấp 10 lần so với thế hệ trước.
-
Doanh nghiệp
Sabeco hỗ trợ 1,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ
22:09' - 05/12/2025
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão lũ.
-
Doanh nghiệp
Traphaco lần thứ 8 vào Top 10 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
18:36' - 05/12/2025
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, Công ty Cổ phần Traphaco tiếp tục được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững (CSI), đánh dấu 8 năm góp mặt trong bảng xếp hạng.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tiếp nhận 22 tàu bay trong chưa đầy 1 tháng
15:14' - 05/12/2025
Vietjet luôn hướng tới mục tiêu là hãng hàng không tiên phong của khu vực, kết nối bầu trời và là cầu nối tăng trưởng giữa các quốc gia.
-
Doanh nghiệp
TikTok rót 38 tỷ USD vào Brazil xây trung tâm dữ liệu và công viên điện gió
08:48' - 05/12/2025
TikTok công bố khoản đầu tư gần 38 tỷ USD vào Brazil, xây trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Mỹ Latinh và phát triển công viên điện gió, thể hiện cam kết mở rộng dài hạn tại thị trường này.
-
Doanh nghiệp
Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối hiện đại AEON
15:48' - 04/12/2025
Ngày 4/12 “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025” đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân, TP. HCM.

hành khách chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không. Ảnh: Vietnam Airlines
Để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay. Ảnh: Vietnam Airlines