Cao điểm Tết, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific phục vụ gần 1,6 triệu lượt khách

14:53' - 14/02/2019
BNEWS Trong thời gian cao điểm Tết Âm lịch, Vietnam Airlines đã đảm bảo khai thác an toàn gần 8.000 chuyến bay nội địa và quốc tế, tăng gần 4% so với cùng kỳ và phục vụ gần 1,3 triệu lượt hành khách.
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã phục vụ gần 1,6 triệu lượt khách trong hơn 20 ngày cao điểm Tết. Ảnh: Vietnam Airlines

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết, trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán từ ngày 20/1 - 11/2/2019 (28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến mùng 7 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), Hãng đã đảm bảo khai thác an toàn gần 8.000 chuyến bay nội địa và quốc tế, tăng gần 4% so với cùng kỳ và phục vụ gần 1,3 triệu lượt hành khách.

Trong khi đó, đại diện Jetstar Pacific cho hay, Hãng thực hiện gần 2.000 chuyến bay, phục vụ gần 300.000 lượt khách trong dịp cao điểm này.

Như vậy, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã phục vụ gần 1,6 triệu lượt khách trong hơn 20 ngày cao điểm Tết.

Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, chỉ số đúng giờ của Hãng đạt mức trung bình 90%; trong đó ngày mùng 1 Tết đạt mức cao nhất gần 98%. Đặc biệt, trong hai ngày cao điểm nhất đợt Tết Nguyên đán này (ngày 2/2/2019, tức 28 tháng Chạp và ngày 10/2/2019, tức mùng 6 tháng Giêng), số lượng chuyến bay của Vietnam Airlines vượt mốc 500 chuyến/ngày.

Trong dịp Tết, chỉ số máy bay sẵn sàng khai thác của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đạt mức cao xấp xỉ 100%, tốt hơn cùng kỳ. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh tăng cường cấp độ 1, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay và không xảy ra vụ việc vi phạm an toàn, an ninh hàng không.

Bên cạnh công tác chú trọng phục vụ, bảo đảm an toàn an ninh tuyệt đối cho chuyến bay, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã bố trí quầy ưu tiên phục vụ gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi tại các sân bay Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục