Cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số miễn phí qua email cá nhân

14:59' - 11/11/2021
BNEWS Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã điều chỉnh chức năng "Quên mật khẩu" trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ứng dụng VssID.

Theo đó, người sử dụng có thể lấy lại mật khẩu qua email trong trường hợp quên mật khẩu.

Như vậy, đối với chức năng "Quên mật khẩu" trên ứng dụng VssID và Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, bên cạnh việc nhắn tin tới đầu số 8079 theo cú pháp "BH MK Mã số BHXH" để lấy lại mật khẩu (người dùng trả phí dịch vụ 1.000 đồng/tin nhắn cho nhà mạng), từ ngày 10/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thêm tính năng lấy lại mật khẩu miễn phí qua email của người dùng.

Để thực hiện tính năng này trên ứng dụng VssID, người dùng nhập mã số bảo hiểm xã hội vào ô "Mã số BHXH", chọn "Quên mật khẩu" và nhập địa chỉ email đã đăng ký để nhận mã xác thực (OTP). Sau khi nhập mã OTP này, mật khẩu mới sẽ được gửi đến email đã đăng ký.

Còn trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để thực hiện tính năng này, truy cập vào trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, trên màn hình trang chủ, người dùng chọn "Đăng nhập" để hiển thị màn hình đăng nhập, sau đó chọn "Quên mật khẩu".

Nhập mã số bảo hiểm xã hội và địa chỉ email đã đăng ký với cơ quan Bảo hiểm xã hội, nhập mã Capcha, chọn "Lấy mật khẩu", hệ thống gửi mã xác thực về email của người dùng. Sau khi nhập mã OTP để xác nhận thông tin, hệ thống sẽ gửi thông tin tài khoản và mật khẩu vào địa chỉ email đã đăng ký.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã điều chỉnh, bổ sung để đồng bộ các ứng dụng của ngành đáp ứng chức năng quên mật khẩu miễn phí qua email.

Bên cạnh đó, do phải chờ xác nhận của Appstore và Google Play để có thể đưa được ứng dụng VssID lên các kho ứng dụng, nên đến thời điểm này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới chính thức công bố triển khai dịch vụ xác thực và gửi mật khẩu qua email cho những người quên mật khẩu.

Đồng thời, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đang nghiên cứu để tích hợp và sớm triển khai các hình thức xác thực theo công nghệ mới như smartOPT, dịch vụ xác thực không mật khẩu...

Trường hợp cá nhân chưa có thông tin email khi đăng ký giao dịch điện tử, có thể bổ sung thông tin email cá nhân để nhận thông báo, mã xác thực khi thực hiện các giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội tại chức năng "Thông tin tài khoản" trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục