Cập nhật dịch COVID-19 ở Việt Nam sáng 4/5: Không ca nhiễm mới, 27.000 người được cách ly

06:22' - 04/05/2020
BNEWS Cập nhật mới nhất tình hình dịch COVID-19 tính đến 6h00 ngày 4/5,Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 nào được ghi nhận. Hiện vẫn còn hơn 27.000 người đang cách ly.Theo

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 gồm:

Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 4/5: 18 ngày Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Như vậy tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam vẫn là 271 ca.

- Tính đến 6h ngày 4/5: Việt Nam có tổng cộng 131 ca mắc được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 27.409, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 238

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.871

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 21.300

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này đã có 219/271 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh/xuất viện.

52 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại hiện đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 8 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó riêng tại bệnh viện tuyến trung ương điều trị, theo dõi sức khoẻ cho 40 bệnh nhân; bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, theo dõi cách ly 11 bệnh nhân và tuyến huyện là 01 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định;

Tính đến chiều 3/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 9 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, đến 18h ngày 3/5, Việt Nam ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19 mới là chuyên gia dầu khí người Anh. Ca bệnh này đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.



Bệnh nhân số 271 (nam, 37 tuổi, quốc tịch Anh), là chuyên gia của Tập đoàn Dầu khí được nhập cảnh để thực hiện dự án kinh tế.

Ngày 28/4, bệnh nhân bay từ Anh tới Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay riêng mang số hiệu AXY 2504 (không phải chuyến bay chở khách thương mại). Cùng đi với bệnh nhân có 12 chuyên gia khác, tất cả đã được quản lý, cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh tại huyện Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh), nên không lây ra cộng đồng.



Xét nghiệm lần 1 ngày 28/4 của tất cả 13 người đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 2/5, có 13 người được lấy mẫu xét nghiệm lần hai thì 12 người có kết quả âm tính, riêng bệnh nhân số 271 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân số 271 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh).


Một số thông tin về phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam

*Thông tin của Bộ Ngoại giao về chuyến bay chở công dân từ Mỹ về Việt Nam

Trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam, từ giữa tháng 4/2020, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đã phối hợp liên hệ, lập danh sách để cơ quan có thẩm quyền trong nước tổ chức chuyến bay đưa các công dân Việt Nam tại Hoa Kỳ, chủ yếu là trẻ em, học sinh dưới 18 tuổi, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác về nước.

Tuy nhiên, do thủ tục phía Hoa Kỳ liên quan đến nhiều cơ quan chức năng khác nhau nên Vietnam Airlines chưa tiếp nhận đủ các giấy phép cần thiết để thực hiện chuyến bay theo thời gian dự kiến.

Hiện Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đang tích cực phối hợp, hỗ trợ Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, giải quyết các thủ tục cần thiết cũng như tìm các phương án phù hợp để đưa công dân ta về nước trong thời gian sớm nhất có thể.

Xem chi tiết: Thông tin của Bộ Ngoại giao về chuyến bay chở công dân từ Mỹ về Việt Nam

*Hà Nội: Các trường học xây dựng kịch bản khi học sinh đi học trở lại

Theo công văn số 1602/UBND-KGVX ngày 29/4 của UBND thành phố Hà Nội, ngày 4/5, học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông sẽ trở lại trường học tập sau 3 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay trong các ngày nghỉ lễ từ 2-3/5, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện công tác vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên của trường và trong các lớp học, phòng chức năng, phòng làm việc… Ban giám hiệu các trường cũng đã xây dựng kịch bản để đón học sinh tới trường, tổ chức dạy và học trong thời gian tới.

Xem chi tiết: Hà Nội: Các trường học xây dựng kịch bản khi học sinh đi học trở lại


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục