Cập nhật dịch COVID-19 tại Việt Nam: Ngày thứ 8 liên tiếp không có ca mắc mới

06:22' - 24/04/2020
BNEWS Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại Việt Nam đến sáng ngày 24/4 không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Như vậy, Việt Nam đã bước vào ngày thứ 8 liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19.
Cập nhật mới nhất về tình hình dịch COVID-29 tại Việt Nam lúc 6h00 ngày 24/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến sáng nay không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Như vậy, Việt Nam đã bước vào ngày thứ 8 liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19.
Tổng số ca mắc hiện nay tại Việt Nam vẫn là: 268 trường hợp, trong đó:
- 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%;

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 15 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 02 ca.

108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

*Xây dựng chế độ điều trị COVID-19 với thành viên Cơ quan Việt Nam ở nước ngoài

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về chế độ khám, điều trị COVID-19 đối với thành viên Cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương ngân sách nhà nước chi trả các chi phí khám và điều trị COVID-19 ngoài phạm vi thanh toán theo hợp đồng bảo hiểm.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng Nghị quyết trình Chính phủ xem xét, quyết định.

*Hà Giang dỡ phong tỏa thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha

Ngày 23/4, căn cứ vào những chuyển biến tích cực của dịch COVID-19 tại Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành công điện số 1208/CĐ-CTUBND chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, việc phong tỏa thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha thuộc thị trấn Phố Bảng (huyện Đồng Văn) đã được dỡ bỏ. Các địa phương này phải tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

*Quảng Ninh duy trì "cách ly xã hội" đến hết ngày 3/5

Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội đến hết ngày 3/5 như: hạn chế người dân ra đường; dừng các hoạt động vận tải công cộng liên tỉnh; tạm dừng các lễ nghi, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng; tạm dừng các hoạt động đón khách tham quan, du lịch. 


Tỉnh duy trì hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào địa bàn, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền; tiếp tục thực hiện cách ly có thu phí đến hết ngày 3/5 đối với tất cả những người từ vùng dịch hay đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về… 

>>>CẬP NHẬT MỚI NHẤT DỊCH COVID-19 TẠI ĐÂY


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục