Cập nhật dịch COVID-19 tối 30/4: 14 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm

18:27' - 30/04/2020
BNEWS Cập nhật mới nhất dịch COVID-19, theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tính từ 6 giờ ngày 16 đến 18 giờ ngày 30/4, đã 14 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Số ca mắc:

- Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 30/4: 14 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 18h ngày 30/4: Việt Nam có tổng cộng 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 6h đến 18h ngày 30/4: 0 ca mắc mới.

Số người cách ly:

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 34.836, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 316.

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.700.

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 27.820.

Tình hình điều trị:

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

- BN268 được công bố khỏi bệnh: Bệnh nhân nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, người dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm và đã cho kết quả nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân này đã ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện và đã được công bố khỏi bệnh ngày 30/4. Bệnh nhân tiếp tục được cách ly, theo dõi 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Đăng, Hà Giang.

- BN92 dương tính trở lại với SARS-CoV-2: BN92 (du học sinh từ Pháp về) đã được Bệnh viện Dã chiến Củ Chi công bố khỏi bệnh ngày 14/4/2020. Sau đó bệnh nhân được ra viện và tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 29/4, sau khi xét nghiệm lại cho kết quả dương tính trở lại. Hiện tại bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để tiếp tục theo dõi, cách ly và điều trị.

Điểm một số tin tức mới nhất về dịch COVID-19 và phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam:

* Hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn tại cơ sở kinh doanh du lịch

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 30/4 cho biết: Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã ký Quyết định số 473/QĐ-TCDL, ban hành hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch.

Theo nội dung văn bản, các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch; khách du lịch, khách lưu trú và khách sử dụng dịch vụ  trong cơ sở kinh doanh du lịch; cán bộ, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên làm việc  tại  các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch; người đến liên hệ, làm việc; người cung ứng vật tư, hàng hóa, dịch vụ cho cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19 của cơ quan có thẩm quyền.

>> Hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn tại cơ sở kinh doanh du lịch

* Xuất khẩu khẩu trang y tế cần những thủ tục gì?

Tổng cục Hải quan vừa gửi công văn 2848/TCHQ-GSQL tới cục hải quan các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn thủ tục xuất khẩu khẩu trang y tế.

Theo đó, việc xuất khẩu mặt hàng khẩu trang và khẩu trang y tế thực hiện theo quy định của Luật Hải quan và các văn bản hướng dẫn thi hành, người khai hải quan không phải nộp hoặc xuất trình giấy phép xuất khẩu. Cơ quan Hải quan tạo mọi thuận lợi cho xuất khẩu, tuân thủ pháp luật về hải quan.

>> Xuất khẩu khẩu trang y tế cần những thủ tục gì?

>>> Cập nhật mới Dịch COVID-19 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục