Cập nhật mới nhất về thời tiết 10 ngày tới

15:42' - 06/05/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra dự báo mới nhất về thời tiết 10 ngày tới.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa phân tích trên, kết hợp với hội tụ gió yếu lên đến mực 5000m; Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc được hình thành; áp giảm, độ ẩm tăng dần.

 

Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết trên kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ít thay đổi; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: Đêm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; từ ngày mai đến ngày 08 có mưa rào và dông rải rác (tập trung vào chiều và đêm).

- Bắc và Trung Trung Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 07 và ngày 08 có mưa rào và dông rải rác (tập trung ở vùng núi Bắc Trung Bộ).

- Các khu vực khác: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác (tập trung ở miền Tây).

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 08 đến ngày 16/5

Áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu và di chuyển ra phía Đông. Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ Vĩ Bắc, khoảng ngày 12-13/5 rãnh áp thấp này có xu hướng bị nén, đẩy dịch dần xuống khu vực Bắc Bộ bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc, sau đó rãnh áp thấp có khả năng tiếp tục bị đẩy dịch xuống phía Nam.

Rãnh áp thấp phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc duy trì đến khoảng ngày 09/5, sau đó suy yếu và mờ dần đi.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục có xu hướng lấn dần về phía Tây, hội tụ gió trên cao duy trì trên khu vực Bắc Bộ, khoảng ngày 12-13/5 vùng hội tụ này có xu hướng hoạt động mạnh lên.  

Cảnh báo:

- Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác đến ngày 09/5 (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

- Từ ngày 07-09/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác (tập trung vào chiều và đêm); Từ ngày 10-11/5 vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; Từ ngày 12-13/5 ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Từ ngày 13-14/5, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục