Cập nhật mới nhất về thời tiết 10 ngày tới

16:07' - 19/05/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật về dự báo thời tiết 10 ngày tới

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa suy yếu nên ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi. Khu từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc nên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

 

Hình thế thời tiết hiện tại

Lưỡi áp cao lục địa tiếp tục suy yếu. Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 15-18 độ Vĩ Bắc suy yếu và mờ dần đi. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ yếu.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu, riêng Bắc Bộ từ đêm nay (19/5) chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m; từ ngày 21/5 chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ; áp giảm, độ ẩm tăng.

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ kết hợp với trường gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ chiều tối 20/5 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trung và Nam Trung Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 21 đến ngày 29/5

Rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ bị nén, dịch chuyển chậm xuống phía Nam; sau đó từ khoảng ngày 24-25/5 có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc. Gió Tây Nam ở khu vực phía Nam tiếp tục hoạt động mạnh dần lên.

Trên cao, vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m duy trì và hoạt động mạnh trên khu vực  Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến khoảng ngày 23/5.

Cảnh báo:

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Từ đêm 21-23/5, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 24-29/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Riêng thời kỳ từ 21-23/5 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục