Cập nhật mới nhất về thời tiết 10 ngày tới

15:33' - 10/06/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật về dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên, riêng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực vùng núi Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay có xu hướng hoạt động mạnh dần lên; áp và độ ẩm ít thay đổi.

 

Miền Nam nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với trường gió Tây Nam cường độ yếu đến trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

 - Bắc Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

- Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 12 đến ngày 20/6

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động yếu. Từ khoảng chiều tối và đêm 13/6, rãnh áp thấp có khả năng bị nén và dịch chuyển dần xuống phía Nam. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ yếu đến trung bình.

Cảnh báo:

- Khu vực Bắc Bộ: Từ đêm 12 - 15/6 Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

- Khu vực Trung Bộ: Khu vực từ Thanh Hóa đến đến Phú Yên nắng nóng tiếp tục kéo dài; riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 14/6 nắng nòng có khả năng diụ dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục