Cập nhật mới nhất về thời tiết 10 ngày tới

16:03' - 19/10/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật về dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, sau tăng cường lệch Đông, kết hợp với hoàn lưu phía Tây cơn bão số 6; trên cao là áp cao cận nhiệt đới nên phía Đông Bắc Bộ đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày có mưa rào và dông, rải rác, từ chiều có mưa vừa, mưa to và dông.

 

Phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi. Các khu vực khác đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng riêng Nam Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió trên mực 3000m nên chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Hình thế thời tiết hiện tại

Hồi 13 giờ ngày 19/10, Hồi 13 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 110,1 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (62-102km/giờ), giật cấp 11, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10-15km/h. Áp cao lạnh lục địa tiếp tục tăng cường lệch đông. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây, hội tụ gió trên mực 3000m duy trì trên khu vực Nam Bộ.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường lệch đông, từ ngày mai sau có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm, kết hợp với hoàn lưu phía Tây cơn bão số 6; sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau là vùng thấp; áp tăng yếu sau ít thay đổi và độ ẩm tăng.

Miền Nam nằm ở phía Nam của áp cao lạnh lục địa kết hợp với rìa xa của hoàn lưu cơn bão số 6, riêng Nam Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió trên mực 700mb; áp và độ ẩm ít thay đổi. Trên cao áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trời rét. Từ ngày 21, mưa giảm có mưa rào và dông vài nơi.

Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ: ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Nam Bộ: có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Các khu vực khác: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật  mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ ngày 21 đến đêm 28/10

Áp cao lạnh lục địa có khả năng tăng cường, sau có cường độ ổn định và tăng cường trở lại vào ngày 25-26/10.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh và tiếp tục lấn về phía Tây. Khoảng từ đêm 21/10 nhiễu động gió Đông trên cao có khả năng được thiết lập và tác động đến thời tiết khu vực Trung Bộ; khoảng từ ngày 24-26/10 nhiễu động gió Đông tác động đến thời tiết Bắc Bộ và Trung Bộ.

Cảnh báo:

Khu vực Bắc Bộ: ngày 21/10 có mưa, mưa rào rải rác và thời kỳ từ khoảng ngày 24-26/10 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên: Khoảng từ đêm 21-22/10 và thời kỳ từ ngày 24-27/10, khả năng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Khu vực Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục