Cập nhật tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung

15:28' - 16/12/2016
BNEWS Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đang gây nên tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung.

Quảng Ngãi: Nhiều địa phương bị chia cắt, cô lập do mưa lũ 

Hiện mực nước trên sông Vệ và sông Thoa, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) đang trên mức báo động 3 là 1,5m. Do lũ lên nhanh, người dân không kịp trở tay nên toàn địa bàn huyện có khoảng 6.000 nhà bị ngập; 7/13 xã, thị trấn bị cô lập hoàn toàn; hầu hết các tuyến đường bị chia cắt...

Trước tình hình trên, huyện Mộ Đức đang huy động toàn lực để ứng phó với mưa lũ. Phó Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Vũ Nhân cho biết, huyện đã huy động 2 ca nô, 3 ghe máy, xe trọng tải lớn cùng các phương tiện khác để ứng cứu các vùng ngập sâu, khắc phục sự cố về giao thông. Ở tất cả 13 xã, thị trấn trong huyện đều bố trí ghe thuyền, ghe nan và khoảng 50 thanh niên xung kích, dân quân tự vệ túc trực tham gia công tác cứu hộ.

Nước lũ trên sông Trà Khúc đoạn qua thành phố Quảng Ngãi lúc 10 giờ sáng 16/12. Ảnh: Nguyễn Đăng Lâm - TTXVN

Hầu hết các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện bị chia cắt, chính quyền phải cắt cử lực lượng chốt chặn ngăn không cho người và phương tiện qua lại tại đoạn ngập sâu nguy hiểm. Trong đó, Đức Chánh là một trong những xã bị ngập nặng. Lực lượng công an và bộ đội đã dùng ca nô để xâm nhập vào vùng bị cô lập, ưu tiên sơ tán người già và trẻ em đến vùng cao tránh trú.

Tại một số nơi, nước lũ còn chảy tràn lên Quốc lộ 1A đe dọa người đi đường. Tính đến 11h30 ngày 16/12, huyện Mộ Đức đã tiến hành di dời khoảng 1.500 hộ dân với 5.000 khẩu đến nơi an toàn.

Trung tá Trần Thanh Phúc, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộ Đức cho biết: Công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do nước chảy xiết. Nhưng với tinh thần quyết tâm, các các bộ, chiến sĩ trong đơn vị sẽ cố gắng hết sức mình để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Còn tại địa bàn huyện Nghĩa Hành, nước đã dâng lên cao gây ngập lụt nhiều tuyến đường giao thông. Không thể tiếp cận vào trung tâm huyện bằng xe máy, chúng tôi quyết định lội bộ qua khu vực ngập lụt dài khoảng 500m. Trên trục đường chính vào trung tâm huyện, có những đoạn nước ngập ngang bụng và tràn vào các nhà ven đường.

Ông Đàm Bàng, Phó chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành cho biết: Đợt mưa lần này gây ra lũ lớn trên địa bàn huyện, khác với các trận mưa lần trước, nước đổ về huyện ngày càng nhiều và rút rất chậm. Hệ thống sông Vệ, sông Phước Giang nước đã lên tới đỉnh, giao thông bị chia cắt.

Tất cả các xã và thị trấn gần như bị cô lập. Nhiều địa phương như xã Hành Tín Đông, Hành Tín Tây nước ngập đường giao thông chính hơn 1m.

Theo thống kê sơ bộ, hiện đã có 48 thôn bị chia cắt, trong đó có 8.845 nhà bị ngập lụt. Một số nhà của xã Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, Hành Thiện và một số xã vùng trũng như Hành Thuận, Hành Phước đã bị nước vào sâu hơn 2m.

Ngay từ trưa 15/12, trong đêm 16/12 và sáng sớm nay, hàng nghìn người dân huyện Nghĩa Hành chạy lũ. Nhiều hộ dân chưa kịp dọn xong cơn lũ trước thì cơn lũ mới lại đổ về khiến hàng nghìn hộ dân điêu đứng.

Huyện Nghĩa Hành đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương di dời được 2.986 hộ với gần 10.120 khẩu lên khu vực an toàn. Các xã thực hiện phương châm 4 tại chỗ, dừng mọi công việc hành chính để đối phó với mưa lũ.

Đối với các thôn trọng điểm, có nguy cơ ngập lụt cần phải lên phương án di dời và tiếp cận với người dân để đưa về nơi an toàn; không để thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Hành Dũng cho biết: Ngay sau khi nghe thông tin về đợt mưa lũ mới, “lực lượng sẵn sàng” của xã đã xuống các hộ dân để giúp “chạy lũ”. Đến thời điểm hiện nay, nước đã ngập sâu các tuyến đường giao thông của xã.

Do chủ động di dời và khá quen với việc chống lũ nên thiệt hại về tài sản trên địa bàn rất ít. Tuy nhiên, lượng mưa đổ về địa phương ngày càng lớn nên việc các hộ dân bị chia cắt kéo dài, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Khánh Hòa: Trên 250.000 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ

Từ đêm 15 đến trưa 16/12, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có mưa to đến rất to, lượng mưa vùng ven biển phổ biến từ 70 – 130mm, riêng thành phố Nha Trang 180mm, đã gây ra nhiều thiệt hại, các trường học phải cho học sinh nghỉ học.

Theo ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, để đảm bảo an toàn cho học sinh, trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, từ chiều 16/12, tất cả các cấp học từ mẫu giáo đến trung học phổ thông đều cho học sinh nghỉ học, với tổng số học sinh trên 250.000 em.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa cho biết, tại huyện Vạn Ninh, đèo Cổ Mã bị sạt lở khoảng 1.000m3 đất đá, khiến tuyến đường qua đèo này bị ùn tắc. Lực lượng chức năng đã cho mở hầm đường bộ qua đèo Cổ Mã, vừa được xây dựng trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Vạn Thọ, cho ô tô lưu thông tạm thời, để giảm tải cho tuyến đường qua đèo này, khi xảy sự cố sạt lở đất đá. Cũng tại huyện này, đã có một ngôi nhà ở xã Vạn Khánh bị sập, hơn 700ha lúa bị ngập úng.

Ở thành phố Nha Trang, các tuyến đường như: Điện Biên Phủ, Nguyễn Tất Thành, đường 2/4… bị ngập sâu từ 0,4 - 0,6m; một số nơi thấp trũng bị ngập sâu 1m, nên các phương tiện không lưu thông được. Ở các huyện: Cam Lâm, Diên Khánh… bị ngập trên diện rộng, có nơi bị chia cắt. Thành phố Cam Ranh đang di dời hàng chục hộ dân sinh sống ở triền núi, vùng thấp trũng ở các xã Cam Bình và Cam Thịnh Đông.

Dự báo, trong những giờ tới, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có mưa to đến rất to, với tổng lượng mưa 200 – 300mm. Trong khi đó, các hồ chứa đã đầy nước nên đang phải xả lũ để đảm bảo an toàn hồ đập. Vì vậy, lũ trên sông Cái có thể đạt báo động 2, lũ trên sông Dinh có thể lên trên báo động 3 là 0,5m.

Ninh Thuận: Nhiều ngôi nhà ngập sâu trong mưa lũ

Mưa lớn liên tục trong khoảng 10 giờ qua đã làm nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận bị ngập lụt nặng. Hiện có rất nhiều ngôi nhà đã bị ngập sâu; nhiều tường rào đã bị ngã đổ; nhiều tuyến đường giao thông nội thành và tuyến đường liên xã cũng bị ngập, có nơi bị chia cắt hoàn toàn.

Trạm y tế xã Phước Nam, huyện Thuận Nam bị nước ngập sâu. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Tại huyện Thuận Nam, mưa lớn đã làm ngập toàn bộ diện tích đất canh tác của người dân. Hơn 100 căn nhà ở vùng trũng thấp của xã Phước Nam bị ngập sâu hơn nửa mét. Nước gây ngập cả trường học, chợ búa, trạm y tế và trụ sở ban quản lý thôn. Nước chảy xiết đi qua đường giao thông liên thôn nối hai xã Phước Nam và Phước Dinh gây chia cắt giao thông.

Tại địa bàn thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, mưa lớn cũng đã làm cho nhiều tuyến đường giao thông nội thành bị ngập sâu. Không ít các phương tiện đi qua đường ngập bị chết máy, gây khó khăn cho vấn đề lưu thông tại đây.

Nước lũ gây chia cắt giao thông tại Thôn Thái An, Xã Vĩnh Hải, Huyện Ninh Hải. Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Thuận, hiện nay huyện Thuận Nam là địa phương chịu cảnh ngập lụt nặng nhất. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em học sinh, địa phương cũng đã thông báo cho toàn thể các em học sinh học tại các trường trên địa bàn xã Phước Nam được nghỉ học.

Ông Phạm Văn Khoa, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Thuận cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, chính quyền một số địa phương đang bị ngập lụt đã đưa phương tiện về tại các điểm ngập sâu, chủ động giúp dân di dời, vận chuyển vật dụng sinh hoạt của người dân về nơi an toàn, đồng thời bố trí cán bộ trực 24/24 giờ tại các điểm xung yếu, ngăn chặn không cho người dân và phương tiện lưu thông qua lại, tránh tai nạn xảy ra.

Mưa làm ngập nhiều tuyến đường tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Trên các tuyến đường nội thành, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng chốt chặn trên đường bị ngập sâu, điều tiết các phương tiện lưu thông thuận tiện, không để xảy thiệt hại.

Thừa Thiên - Huế: Ngập úng có thể kéo dài đến cuối tháng 12/2016

Tại Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa vừa đến mưa to và dông, lượng mưa đo được từ ngày 13-16/12 phổ biến từ 230 - 470mm. Cụ thể, tại trạm A Lưới, lượng mưa đo được là 473mm, trạm Tà Lương là 503mm, trạm Bình Thành là 479mm.

Mưa lớn mấy ngày qua đã gây sạt lở nghiêm trọng tại km12+500 trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A qua thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Tại đồng bằng xảy ra mưa lớn trên diện rộng và kéo dài; xuất hiện một đợt lũ lớn xấp xỉ báo động III ở lưu vực sông Hương và sông Bồ. Ngày 16/12, học sinh các trường trong tỉnh phải nghỉ học do mưa to; mưa lớn cũng gây úng ngập ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Dự báo từ tối 16/12 đến ngày 17/12, trên đất liền tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, tổng lượng mưa toàn đợt dự báo từ 100-300mm; ngoài khơi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao từ 2 - 4m; biển động mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Tình hình mưa to kèm theo ngập úng có thể kéo dài đến cuối tháng 12/2016 và còn diễn biến phức tạp.

Mưa lớn liên tiếp trong những ngày qua cộng với thủy điện xả lũ cũng khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư tại các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, thị xã Hương Trà và thành phố Huế bị ngập. Đoạn đường sắt Bắc Nam ở phía Bắc thành phố Huế bị nước lũ chảy tràn qua vài chục mét, khiến các đoàn tàu phải di chuyển chậm.

Một số đoạn đường sắt Bắc Nam đoạn qua khu vực ga Văn Xá (thị xã Hương Trà) cũng đang ngấp nghé nước. Theo Công ty Cổ phần Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên, đơn vị đã tăng cường lực lượng tuần đường, theo dõi diễn biến mưa lũ, chủ động các giải pháp ứng phó với thời tiết bất lợi.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao vừa có công điện về tăng cường chỉ đạo ứng phó với mưa lũ. Theo đó, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra, tỉnh yêu cầu các địa phương chủ động triển khai phương án ứng phó cho các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển; vùng thấp trũng sẵn sàng sơ tán dân đến nơi an toàn; bố trí lực lượng thường trực hướng dẫn người và phương tiện qua lại các ngầm, tràn, các đoạn đường thường bị ngập lụt đảm bảo an toàn về người và phương tiện tham gia giao thông.

Các ngành, địa phương trong tỉnh tập trung hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" để chủ động đối phó với tình huống bị mưa lũ chia cắt dài ngày.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các địa phương bảo đảm an ninh trật tự vùng bị thiên tai; chủ động cấm phương tiện giao thông hoạt động trên các tuyến đường bị ngập sâu; bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát và hướng dẫn giao thông qua các khu vực ngập lụt, đặc biệt qua các ngầm tràn, khu vực nước chảy xiết.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện trực tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch, sẵn sàng tham gia ứng cứu và xử lý các tình huống.

Các chủ công trình hồ chứa nước thuỷ lợi, thuỷ điện tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn công trình và an toàn cho nhân dân vùng hạ du. Công ty Điện lực tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai kiểm tra phương án an toàn lưới điện đặc biệt tại các vùng thấp trũng, ven biển đầm phá; có phương án dự phòng cung cấp điện cho công trình thủy lợi, thủy điện khi có sự cố.

Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và lực lượng y tế cơ sở sẵn sàng lực lượng, cơ số thuốc dự phòng, kịp thời hỗ trợ các địa phương khi cần thiết...

Quảng Nam: Mưa lũ gây sạt lở nhiều tuyến đường

Trong những ngày qua, mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại cho nhân dân tại các địa phương trong tỉnh Quảng Nam.

Chỉ tính từ ngày 11/12 đến 7 giờ ngày 16/12, lượng mưa trên địa bàn Quảng Nam phổ biến từ 30mm đến 800mm; tại trạm Trà My là 686mm, tại Hiệp Đức là 818mm, Nông Sơn 639mm, Tiên Phước 667mm…

Mưa lớn làm ngập lụt trên đường Trần Cao Vân, thành phố Tam Kỳ. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, hiện mực nước trên các sông Vu Gia – Thu bồn đang ở khoảng trên dưới báo động II và báo động III. Dự báo đến chiều 16/12, mực nước trên các sông sẽ xuống chậm: trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa vào mức 8,7m, dưới mức báo động III khoảng 0,3m; trên sông Thu Bồn ở mức 7,9m, trên mức báo động II khoảng 0,4m, trên sông Câu Lâu khoảng 4,1m, trên mức báo động III khoảng 0,1m…

Ông Trương Tuyến, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam cho biết: do tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, khó lường, nên nghị người dân trên địa bàn tỉnh cần chủ động ứng phó với mưa lũ, không chủ quan để tránh xảy ra những hậu quả không may xảy ra.

Do mưa lũ diễn ra trên diện rộng, cộng với hàng loạt nhà máy thủy điện trên địa bàn xả lũ nên đã gây thiệt hại nặng cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Mưa lớn làm ngập lụt ở phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Theo thống kê ban đầu, tính đến sáng 16/12, đã có khoảng 1.000 ngôi nhà bị ngập, trong đó chủ yếu là tại các huyện, thành phố như Nông Sơn, Đại Lộc, Hội An…; có khoảng 4.000 ha hoa màu bị ngập nước tại các huyện như Đại Lộc, Điện Bàn, Quế Sơn, Hội An…

Mưa lũ cũng đã làm sạt lở nhiều tại tuyến quốc lộ 40B: sạt lở taluy dương, tổng khối lượng sạt lở khoảng 25.000m3, trong đó nặng nhất là từ km 100 đến km 141+080; nhiều cống, ngầm trên tuyến quốc lộ 40B bị ngập gây ách tắc giao thông như ngầm km 38+400, ngầm Sông Trường, ngầm Nước Oa; trên tuyến ĐT 606 đoạn qua huyện Tây Giang bị sạt lở ta luy dương với tổng khối lượng khoảng 1.700m3; tuyến ĐT 611 tại km 27+950 sạt lở ta luy âm dài 27m.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các ngành, các địa phương chủ động kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, ven biển, vùng trũng thấp, vùng có đường cao tốc đi qua… để có phương án di dời dân khi có tình huống xấu xảy ra.

Nghiêm cấm đánh bắt cá, vớt củi trên sông, tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết. Các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện thực hiện trực ban 24/24 giờ, đồng thời tiến hành quan trắc đập, kịp thời phát hiện và xử lý sự cố…

Mưa lớn làm ngập lụt ở phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Theo số liệu thống kê đến 7 giờ ngày 16/12, một số nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn tiếp tục xả lũ, tuy nhiên, lưu lượng có giảm hơn so với đêm ngày 15/12. Cụ thể, tại thủy điện A Vương, lượng nước về hồ là 344,7 m3/s, lượng xả qua tràn và chạy máy là 247,1m3/s; tại thủy điện Đăk Mi 4, lượng nước về hồ là 992,2m3/s, lượng xả qua tràn và chạy máy là 1.020m3/s; tại thủy điện Sông Bung 4, lượng nước về hồ là 1.007m3/s và lượng xả qua tràn và chạy máy là 1.077m3/s; tại thủy điện Sông Tranh 2, lượng nước về hồ là 3.097m3/s, lượng xả qua tràn và chạy máy là 3.097m3/s.

Đà Nẵng: Thiệt hại hơn 100 ha lúa, gần 170 ha rau màu

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc kết hợp với nhiễu gió đông trên cao, từ ngày 14 đến 16/12, tại thành phố Đà Nẵng có mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa phương có lượng mưa lớn như Hòa Bắc 193 mm, Sơn Trà 158 mm, Cẩm Lệ 113mm.

Các hồ chứa trên địa bàn đã đạt đỉnh qua tràn xả lũ như: Hồ chứa Hòa Trung 44,60 m/41,10 m, Hồ chứa Đồng Nghệ 34,05 m/33,3 m, các hồ chứa nhỏ còn lại mực nước trong hồ đều qua tràn xả lũ.

Tại huyện Hòa Vang, mưa lớn đã làm ngập 1.356 nhà thuộc 6 xã. Từ 17 giờ ngày 15/12, mực nước tăng lên liên tục đã gây ngập từ 0,5 -1m tại các xã Hòa Tiến, Hòa Châu, Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn. Huyện đã thiệt hại hơn 100 ha lúa, gần 170 ha rau màu, hầu hết các ao nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Các quận trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bị ngập cục bộ.

Để chủ động phòng chống mưa lũ, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng yêu cầu các ngành, địa phương tổ chức trực ban 24/24 giờ; theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác thủy lợi Đà Nẵng, các địa phương quản lý các hồ chứa nước triển khai lực lượng trực chiến trên các hồ và chuẩn bị vật tư, phương tiện đễ sẵn sàng ứng phó với các tình huống mất an toàn.

Bình Định: Mưa lũ làm 4 người chết, 2 người mất tích

Do mưa lũ kéo dài, đến ngày 16/12 tại tỉnh Bình Định đã có 4 người chết và 2 người mất tích. Nước lũ lên nhanh, đã và đang gây ngập lụt tại nhiều địa phương như huyện Hoài Ân, Hoài Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, thị xã An Nhơn và một số phường của thành phố Quy Nhơn.

Ông Hoàng Phi Long - Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân cho biết: Toàn bộ huyện ngập từ 3-4 m, chỉ riêng thị trấn Tăng Bạt Hổ ngập 0,5 - 1m. Giao thông trên địa bàn huyện bị tê liệt hoàn toàn. Trong đêm 15/12, huyện đã di dời 400 người dân vùng bị nguy hiểm đến nơi an toàn; 1 em học sinh lớp 11 (chưa rõ họ tên) bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Theo Bí thư huyện ủy Hoài Nhơn Trần Văn Thương, mưa lũ đã làm 14 trong tổng số 17 xã của huyện bị ngập, chia cắt, cô lập hoàn toàn, hơn 2.800 ngôi nhà ngập sâu trong nước. Nước lũ đã cuốn trôi, mất tích ông Nguyễn Văn Kỳ, ở xã Hoài Hải.

Huyện đã huy động mọi lực lượng tổ chức công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích; đưa 1.000 thùng mì tôm đến 27 thôn bị cô lập nặng. Mực nước đã trên báo động 3 và tiếp tục lên nhanh. Dự kiến nước lũ có thể làm nhiều đoạn của Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện bị chia cắt.

Ông Trần Kỳ Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho hay lũ lớn năm nay ngang bằng với lũ lớn năm 2013. Hiện toàn huyện đã ngập trong nước lũ, có một người mất tích. Công tác cứu hộ, cứu nạn và cứu trợ đang được địa phương tiến hành khẩn trương.

Còn tại huyện Phù Cát đã có 3 người chết, hơn 4000 ngôi nhà bị ngập chìm trong nước lũ. Lãnh đạo huyện trực tiếp xuống địa bàn xung yếu để chỉ đạo công tác cứu hộ. Tại huyện An Lão mưa lũ chia cắt và cô lập nhiều địa phương; đặc biệt sạt lở tại nhiều điểm trên các tuyến đường từ An Hòa lên An Toàn với khối lượng đất đá hơn 3.000 m3.

Tại huyện Vĩnh Thạnh, tuyến đường từ thị trấn Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh lên các xã Vĩnh Kim, Vĩnh Sơn bị sạt lở; nước cuốn trôi nhiều điểm trên tuyến đường này, giao thông bị tê liệt hoàn toàn.

>>>> Xem thêm những thông tin mới nhất về tình hình mưa lũ ở miền Trung tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục