Hàng nghìn nhà dân tại Quảng Ngãi ngập trong nước lũ

11:51' - 16/12/2016
BNEWS Hàng nghìn ngôi nhà của các hộ dân ở huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Đức Phổ (Quảng Ngãi) bị ngập sâu trong biển nước.
Nước lũ trên sông Trà Khúc gây ngập nặng thôn Ân Phú- giữa dòng sông Trà, TP. Quảng Ngãi lúc 10 giờ sáng ngày 16/12. Ảnh: Nguyễn Đăng Lâm /TTXVN

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, sáng 16/12, tại các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa và thành phố Quảng Ngãi tình hình ngập lụt diễn ra trên diện rộng. Trong đó, gần 9.000 nhà dân thuộc 12 xã, thị trấn của huyện Nghĩa Hành bị ngập từ 1 - 1,5m.

Các địa phương ngập sâu là xã Hành Dũng, Hành Tín Đông, Hành Tín Tây. Hàng nghìn ngôi nhà của các hộ dân ở huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Đức Phổ cũng bị ngập sâu. Tại huyện Sơn Hà, tuyến đường Quốc lộ 24B đi Sơn Hải, Sơn Thủy, Sơn Kỳ, Sơn Ba giao thông bị chia cắt. Một số điểm có cầu bị nước ngập sâu đến 2m…

Mưa lũ đã làm một người chết, một người bị thương và nhiều nhà bị hư hỏng. Về nông nghiệp, mưa lũ đã làm gần 367ha hoa màu bị thiệt hại, 24ha lúa bị hư hỏng… Mưa lũ đã làm sạt lở tuyến đường Trường Sơn Đông ở huyện Sơn Tây với khối lượng sạt lở khoảng 200m3. Ngoài ra, nhiều tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn cũng bị sạt lở hoặc bị ngập sâu, gây chia cắt cục bộ.

 Riêng lũ trên sông Vệ lên mức tương đương lũ lịch sử năm 2013. Ảnh: Nguyễn Đăng Lâm/TTXVN

Đợt mưa lũ này đã gây 2 điểm sạt lở núi gồm: khu vực núi Sứa, xã Tịnh Ấn Tây, thành phố Quảng Ngãi bị sạt lở với chiều dài khoảng 100m gây ảnh hưởng tới tuyến đường bờ Bắc sông Trà Khúc; khu vực núi Long Đầu, phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi bị sạt lở ảnh hưởng tới 9 hộ dân, trong đó có 1 nhà bị sập vách.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, hiện mức nước ở một số con sông chính qua địa bàn Quảng Ngãi đang ở mức cao. Trong đó, mực nước ở sông Vệ đã xấp xỉ với mức nước của trận lũ lịch sử năm 2013.

Đến chiều 16/12, lũ trên các sông có khả năng như sau: Mực nước ở sông Trà Bồng giao động trên mức báo động 1; sông Trà Khúc ở mức 7,00m, trên mức báo động 3 là 0,50m; sông Vệ là 6,00m, trên mức báo động 3 là 1,50m, thấp hơn mức lũ lịch sử năm 2013 là 0,03m và sông Trà Câu là 6,20m, trên mức báo động 3 là 0,70m. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 2 – 3./.

>>>> Xem thêm những thông tin mới nhất về tình hình mưa lũ ở miền Trung tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục